Phi thuyền Juno thẳng hướng sao Mộc

19/09/2012 20:05 GMT+7

(TNO) NASA cho hay phi thuyền Juno đã chuyển hướng thành công và sẵn sàng thực hiện sứ mệnh thám hiểm sao Mộc.

(TNO) Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho hay, phi thuyền Juno đã chuyển hướng thành công và sẵn sàng thực hiện sứ mệnh thám hiểm sao Mộc.

Lần đốt động cơ chính kéo dài suốt 30 phút của tàu Juno đã vạch ra lộ trình mới cho phi thuyền, dựa vào lực hấp dẫn đến từ chuyến bay gần Trái đất vào ngày 9.10.2013 để đến sao Mộc vào ngày 4.7.2016.

Chuyến bay gần địa cầu sẽ đẩy nhanh tốc độ của Juno lên mức 26.280 km/giờ và đặt phi thuyền vào đúng hướng đi đến sao Mộc.

Việc điều chỉnh hướng đi cho sứ mệnh cuối đã bắt đầu được thực hiện vào cuối tháng 8, theo Space.com.

“Sự thể hiện gần như hoàn hảo của hệ thống đẩy trong cả hai lần điều chỉnh hướng”, theo trưởng nhóm dự án Juno Rick Nybakken.

“Những thành công đó đã giúp chúng ta tiến gần đến công cuộc chuẩn bị cho sứ mệnh quan trọng nhất hiện nay, khởi động động cơ chính vào tháng 7.2016”, theo Nybakken.

Khi đến sao Mộc, Juno sẽ quay quanh nó 33 lần, từ cực này sang cực kia, với mục tiêu nghiên cứu xuyên qua lớp mây kỳ lạ bao phủ hành tinh này để thu thập dữ liệu nhằm khám phá nguồn gốc, cấu trúc, khí quyển và từ quyển của nó, cũng như tìm hiểu hành tinh trên có lõi rắn hay không.

Phi Yến

>> Tìm kiếm sự sống trên mặt trăng sao Mộc
>> Phóng tàu Juno thăm dò sao Mộc
>> Thăm dò sự sống trên vệ tinh sao Mộc
>> Phát hiện Carbon dioxide trên “Sao Mộc nóng”
>> Phát hiện phân tử hữu cơ trong khí quyển "Sao Mộc nóng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.