Khỏa thân trên mạng - Hậu quả khôn lường

11/12/2009 14:42 GMT+7

(TNTS) Khoe thân thể trước webcam chỉ để “chinh phục” một thanh niên xa lạ mà mình có cảm tình, T. không biết được có ngày cô phải khổ sở với những hành động dại dột ấy.

Bị cáo H. cao to, gương mặt khá điển trai gục đầu trên chiếc vành móng ngựa, khóc suốt kể từ khi hội đồng xét xử (HĐXX) bước sang phần thẩm vấn. Thông qua người phiên dịch, H. nghẹn ngào trả lời những câu hỏi của HĐXX. Lúc đầu, H. còn quanh co cho rằng mình không dùng ảnh sex tống tiền, số tiền tang vật 500 USD là tiền H. chi cho cô T. để được “rửa mắt” qua webcam. Bị truy quá, H. khai lại nạn nhân muốn “quan hệ” với mình… Cuối cùng, trước những chứng cứ rõ ràng và mong được hưởng khoan hồng của pháp luật, H. cúi đầu thú nhận. Trong khi đó dưới hàng ghế dự khán, vợ H. cũng xấu hổ rơi nước mắt vì anh chồng ngoại của mình lợi dụng mối quan hệ với phụ nữ để làm tiền.

H. khai, mình là người quốc tịch Pakistan, đã nhiều lần qua VN. Lần cuối cùng, H. sang VN làm thủ tục đăng ký kết hôn với một cô gái Việt còn rất trẻ, cũng là cô vợ đến dự phiên tòa. Tuy nhiên, trước đó H. không ít lần lên mạng tìm những cô gái trẻ đẹp kết bạn, tán gẫu, trong số đó có T. Sau một thời gian buông lời ong tiếng ve làm xiêu lòng người đẹp, H. đề nghị được xem thân thể của T. qua webcam. Tin người yêu trong thế giới ảo, chị T. đồng ý và đã 7 lần khỏa thân cho H. xem. Những lần như vậy, H. âm thầm lưu hình ảnh khỏa thân của T. vào máy vi tính xách tay.

Giữa năm 2009, H. vào VN, bóng gió cho biết mình đang lưu giữ 7 file hình ảnh tươi mát của T., đồng thời hẹn ra gặp mặt. Nhiều lần hẹn rồi không đến, cuối cùng trước áp lực của H, T. cũng phải xuất đầu lộ diện. H. đặt vấn đề sẽ xóa hết hình nếu T. cho “quan hệ”, nếu không thì sẽ tung những tấm ảnh đó lên mạng internet, đồng thời gửi cho gia đình T. Tìm kế hoãn binh nhiều lần nhưng rồi sợ bị lộ những tấm ảnh nóng, T. đành gật đầu chấp nhận. Lúc này, H. đổi ý không đòi “tình phí” nữa mà chuyển sang đòi nạn nhân “nạp” 500 USD. Sau đó, khi H. đang nhận tiền của T. tại một tiệm internet thì bị lực lượng công an bắt quả tang cùng tang vật là chiếc máy vi tính xách tay với những tấm ảnh T. khỏa thân. Tuy thừa nhận tội nhưng H. vẫn viện lý do không am hiểu pháp luật VN để mong được mức án nhẹ.

Khi nghe mức đề nghị từ 2 - 3 năm tù cho hành vi cưỡng đoạt tài sản, H. khóc to hơn như đã rất hối hận, hứa hẹn không tái phạm và xin giảm án. Xét nhiều tình tiết, cân nhắc hậu quả đã được ngăn chặn kịp thời nên tòa tuyên phạt H. 1 năm tù. H. quay xuống nhìn vợ với gương mặt thiểu não. Còn vợ của H. cũng che mặt nhanh chóng bước như chạy khỏi phòng xử.

Là bị hại trong vụ án nhưng hôm ấy T. không dám đến tòa. May mắn là hậu quả của vụ việc đã được ngăn chặn kịp thời, nếu không với tốc độ lan truyền nhanh chóng của internet, không biết hình ảnh của T. còn đi đến đâu.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.