Trung Quốc bổ nhiệm tân Tổng tham mưu trưởng

25/10/2012 15:47 GMT+7

(TNO) Trung Quốc đã bổ nhiệm tân Tổng tham mưu trưởng quân đội và các vị trí lãnh đạo quân sự khác trước thềm đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18 diễn ra vào tháng tới.

>> Trung Quốc cải tổ quân đội trước đại hội đảng

Hôm nay, 25.10, Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo thượng tướng Phòng Phong Huy, cựu Tư lệnh Quân khu Bắc Kinh, nhậm chức Tổng tham mưu trưởng Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc, theo tờ Wall Street Journal (Mỹ).

Theo nhiều chuyên gia quân sự, ông Phòng được xem là đồng minh thân cận của Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, người thăng cấp thượng tướng cho ông vào năm 2010.

Thông báo cũng cho biết thượng tướng Trương Hựu Hiệp, cựu Tư lệnh Quân khu Thẩm Dương, đã được bổ nhiệm làm Chủ nhiệm Tổng cục Vũ trang.

Thượng tướng Triệu Khắc Thạch, cựu Tư lệnh Quân khu Nam Kinh, được bổ nhiệm làm Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần.

Một người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay tướng Ngụy Phụng Hòa đã được bổ nhiệm làm Tư lệnh Quân đoàn Pháo binh số 2, tức Lực lượng Tên lửa chiến lược.

Theo truyền thống, người nắm giữ các vị trí cao cấp nói trên thường có suất trong Quân ủy Trung ương Trung Quốc mà danh sách các ủy viên sẽ được công bố vào thời điểm kết thúc đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18.

Vào đầu tuần, Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo thượng tướng Trương Dương được bổ nhiệm làm Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị và thượng tướng Mã Hiểu Thiên được bổ nhiệm làm Tư lệnh Không quân. Các vị trí này cũng thường có suất trong Quân ủy Trung ương.

Việc bổ nhiệm tướng Trương Dương mang nhiều ý nghĩa bởi hai ứng cử viên cho vị trí này trước đây được xem là đồng minh của cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, người bị khai trừ đảng vào tháng trước.

Một trong hai ứng cử viên nói trên là tướng Lưu Nguyên, người vẫn giữ chức Chính ủy Tổng cục Hậu cần trong cuộc cải tổ này.

Tờ Wall Street Journal dẫn lời các chuyên gia quân sự nhận xét đô đốc Ngô Thắng Lợi, Tư lệnh Hải quân Trung Quốc, nhiều khả năng sẽ tiếp tục tại vị.

Sơn Duân

>> Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ sửa đổi điều lệ đảng
>> Khai trừ đảng và truy tố Bạc Hy Lai
>> Định đoạt số phận Bạc Hy Lai
>> Ông Tập Cận Bình gặp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ
>> Ông Tập Cận Bình tái xuất
>> Ông Tập Cận Bình tái xuất hiện trên báo chí Trung Quốc
>> Ông Tập Cận Bình tiếp tục hủy hội đàm
>> Ông Tập Cận Bình kêu gọi đoàn kết hơn nữa
>> Ông Tập Cận Bình gặp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ
>> Ông Tập Cận Bình tái xuất
>> Ông Tập Cận Bình tiếp tục hủy hội đàm
>> Số phận ông Bạc Hy Lai sẽ ra sao ?
>> Hé lộ mới về Bạc Hy Lai
>> Lộ diện các ứng cử viên lãnh đạo Trung Quốc
>> Trung Quốc lo ngại về tầm ảnh hưởng của quân đội 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.