Một vùng áp thấp xuất hiện ở nam biển Đông

28/12/2007 01:30 GMT+7

* Sapa có thể có tuyết dịp Tết dương lịch Một vùng áp thấp đã xuất hiện trên khu vực phía nam biển Đông vào chiều hôm qua 27.12. Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan, Phó phòng Dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực tối qua cho biết, vùng áp thấp này nằm trên một trục rãnh thấp xích đạo, ở khoảng 6-7 độ vĩ bắc và đang có xu hướng phát triển mạnh lên.

Do đó, tàu thuyền không được ra khơi, hoạt động trên vùng biển Côn Đảo, Trường Sa và nam biển Đông, vì gió ở các vùng biển này mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7. Vùng ven biển các tỉnh Nam Bộ sẽ có mưa, sáng sớm có sương mù.

Vào ngày hôm nay 28.12, không khí lạnh sẽ tràn xuống miền Bắc và sẽ còn tiếp tục được tăng cường mạnh vào ngày 30 hoặc 31.12 tới. Gió mùa đông bắc mạnh sẽ gây ra một đợt rét đậm trong dịp Tết dương lịch ở miền Bắc. Sapa và khu vực dãy Hoàng Liên Sơn có khả năng sẽ có tuyết rơi nhẹ. Phía bắc đèo Hải Vân trời rét, trong khi phía nam đèo trời sẽ lạnh. Nhiệt độ thấp nhất Đông Nam Bộ dự báo còn khoảng 14-16 độ C; TP.HCM khoảng 17 độ C; đồng bằng sông Cửu Long khoảng 18-20 độ C. Vùng cao nguyên Đà Lạt nhiệt độ có thể xuống 7-8 độ C trong đợt lạnh này.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.