Những lời nói dối công nghệ cao

28/12/2006 22:52 GMT+7

Có đến trên 80% cư dân xứ sở sương mù thừa nhận rằng họ nói dối ít nhất 1 lần/ngày và hình thức phổ biến nhất là nói dối thông qua các thiết bị công nghệ thông tin như điện thoại di động, tin nhắn, email…

Đó là kết quả một cuộc thăm dò ý kiến của hãng thăm dò chuyên nghiệp ở Anh mang tên 72 Point.

Có đến gần 75% những người được hỏi ý kiến cho biết sự có mặt rộng khắp của các thiết bị công nghệ cao thời nay khiến cho họ dễ dàng nói dối hơn.

Tuy thế, chỉ có hơn 50% cho rằng những lời nói-dối-công-nghệ cao khiến cho họ đỡ áy náy hơn là nói-dối-truyền-thống, ý nói đến việc giao tiếp mặt đối mặt.

Công sở chính là nơi mà thiên hạ ``bóp méo sự thật´´ nhiều nhất với 67% thừa nhận họ đã nói dối tại đây.

Lời nói dối ``được ưa chuộng´´ nhất chính là giả vờ bị ốm (43%), tiếp theo là báo cáo đã làm xong việc trong khi thực tế không phải như thế (23%). Hẳn các nhà quản lý phải lo ngại khi biết rằng 18% người dân Anh đã nói dối để che đậy những sai sót của mình tại nơi làm việc.

Nhưng công sở không phải là nơi duy nhất mà thiên hạ thường sửa lại sự thật: khoảng 40% những người được hỏi ý kiến cho biết đã từng nói dối gia đình. Những chuyện nói dối phổ biến nhất là về việc mua quần áo mới và giá cả của chúng (37%), nhận định về dáng vẻ của người khác (35%), về lượng thức ăn đã cho vào bao tử (35%), lượng rượu đã uống (31%) và cân nặng của bản thân (32%).

Trong dịp giáng sinh vừa qua, mặt hàng quà tặng bán chạy nhất là các thiết bị điện tử công nghệ cao. Thế là thiên hạ đã được trang bị phương tiện cần thiết để tha hồ nói dối ngay trong những ngày đầu năm mới!

Đoan Nhật (Theo Reuters)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.