Giải cứu thành công 4 người bị Taliban bắt làm con tin

03/06/2012 16:25 GMT+7

(TNO) Các binh sĩ Anh và lực lượng NATO ngày 2.6 đột kích vào một hang động nằm sâu trong các dãy núi ở Afghanistan, giải cứu thành công bốn nhân viên cứu trợ nhân đạo bị một nhóm khủng bố có liên quan đến Taliban bắt làm con tin.

Các binh sĩ đột kích bất ngờ khu vực vùng núi ở phía đông bắc Afghanistan, tiêu diệt nhiều tên khủng bố và giải cứu con tin thành công.

Bốn con tin được giải cứu bao gồm một người Anh, cô Helen Johnston, một người Kenya và hai người Afghanistan là nhân viên của một tổ chức nhân đạo phi chính phủ.

Họ đã bị các tay súng Taliban bắt làm con tin để đòi tiền chuộc vào ngày 22.5, khi đang trên đường đi khám bệnh nhân đạo ở tỉnh Badakhshan, Afghanistan.


Cô Helen Johnston, một trong những con tin bị bắt vào ngày 22.5, đã được cứu thoát - Ảnh: Reuters

Theo AFP, những cuộc giải cứu con tin ở Afghanistan trước đây thường không thành công.

Hồi năm 2009, phiên dịch viên Sultan Munadi và phóng viên Stephen Farrell của tờ New York Times bị bắt cóc, sau đó bị giết chết do chiến dịch giải cứu con tin thất bại.

Vào năm 2010, chiến dịch giải cứu con tin là nhân viên cứu trợ Linda Norgrove người Scotland thất bại. Cô thiệt mạng do trúng một quả lựu đạn của các binh sĩ Mỹ trong lúc giao tranh với bọn bắt cóc.

Phúc Duy

>> Kỹ sư Đức bị giết sau chiến dịch giải cứu con tin thất bại
>> Thoát chết dưới họng súng kẻ bắt cóc
>> Giải cứu cháu bé lúc nửa đêm
>> Khống chế một sinh viên đâm người, bắt con tin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.