Công ty Điện lực Cần Thơ trả lời thư phản ánh của bạn đọc

07/06/2013 09:44 GMT+7

Vừa qua, Báo Thanh Niên có nhận đơn thư của ông Nguyễn Văn Hiếu (số 110C, KV Phú Quới, P.Thường Thạnh, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) phản ánh dây chằng trụ điện cắt ngang cửa nhà, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình.

Báo Thanh Niên đã chuyển thư phản ánh của ông Hiếu đến Công ty Điện lực Cần Thơ và được cơ quan này trả lời như sau:

Công trình đường dây 8,6 kV nhánh Cái Chanh được xây dựng từ năm 1978 để cung cấp điện cho nhân dân khu vực Cái Chanh, Đông Phú và Phú Hữu thuộc tỉnh Hậu Giang (cũ). Đến năm 1990, đường dây này được sửa chữa, cải tạo nâng cấp lên 3 pha với cấp điện áp 15 kV và đến năm 2003 tiến hành thay sứ và các thiết bị trên lưới điện (trụ điện vẫn giữ nguyên) để vận hành cấp điện áp 22 kV.

Việc yêu cầu di dời dây chằng trụ điện cắt ngang cửa nhà ông Nguyễn Văn Hiếu, thực tế dây chằng tại trụ 160/40-474CT nằm ngoài sân, không ảnh hưởng đến lối ra vào nhà ông Hiếu và ông Hiếu cất nhà (không có giấy phép xây dựng) trên phần đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngày 18.12.2008, nguyên căn nhà nằm trong lộ giới.

Tuy nhiên, qua làm việc với gia đình được biết ông Hiếu muốn xây dựng thêm phần mái hiên phía trước nhà để bán tạp hóa. Do đó, nhằm tạo điều kiện cho gia đình thuận tiện trong sinh hoạt, ngành điện (Điện lực Cái Răng) đã di dời dây chằng sang ranh đất giữa hai hộ Nguyễn Văn Hiếu và Tô Minh Tâm (nhập chung lại với 1 dây chằng cũ trước đây), thực hiện xong ngày 17.5.2013 và có xác nhận của vợ chồng ông Nguyễn Văn Hiếu.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.