Giàn khoan bị lật xuống biển, 2 người chết, 51 người mất tích

18/12/2011 15:12 GMT+7

(TNO) Truyền thông Nga đưa tin 2 người thiệt mạng và 51 người khác mất tích sau khi một giàn khoan dầu với 67 người trên sàn bị lật xuống biển Okhotsk ở vùng Viễn đông thuộc Nga ngày 18.12.

(TNO) Truyền thông Nga đưa tin 2 người thiệt mạng và 51 người khác mất tích sau khi một giàn khoan dầu với 67 người trên sàn bị lật xuống biển Okhotsk ở vùng Viễn đông thuộc Nga ngày 18.12.

Tính đến 12 giờ trưa 18.12 (giờ VN), 14 người đã được cứu và 2 thi thể được tìm thấy, hãng tin RIA Novosti dẫn lời một phát ngôn viên của cơ quan ứng phó tình trạng khẩn cấp khu vực cho biết.

“Thi thể của 2 người đã được tìm thấy. Họ sẽ được đưa lên tàu phá băng Magadan”, ông Taimuraz Kasaye nói.

Một máy bay trực thăng, một tàu phá băng và 1 tàu khác đang tìm kiếm những người còn mất tích.

Tai nạn xảy ra khi giàn khoan Kolskoye đang được tàu phá băng kéo từ bán đảo Kamchatka về hướng đảo Sakhalin, theo hãng tin AFP.

Giàn khoan bị lật nhanh đến nỗi những người trên sàn không có thời gian chuyển sang các bè cứu hộ có thể bơm phồng, hãng tin ITAR Tass cho biết. Hãng này đưa số người có mặt trên giàn khoan là 76 người.

Tất cả những người được cứu đều đang mặc áo phao, ông Kasaye nói.

Ông khẳng định không có hiểm họa rò rỉ nhiên liệu do giàn khoan chỉ chứa một lượng nhiên liệu nhỏ “trong những bồn được bịt kín”.

Theo cơ quan dự báo thời tiết Sakhalin, có gió mạnh và sóng cao đến 4m tại khu vực hiện trường, gây khó khăn cho các nỗ lực cứu hộ.

Giới chức Nga đã bắt đầu một cuộc điều tra về việc liệu có những vi phạm các quy định an toàn của những người phụ trách giàn khoan Kolskoye hay không, theo AFP.

Giàn khoan trên do công ty thăm dò Arktikmorneftegazrazvedka của Nga vận hành, nằm cách đảo Sakhalin khoảng 200 km.

Khang Huy

>> Ngờ vực về giàn khoan “khủng” của Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.