Nồi nấu bằng điện “đắt như tôm tươi”

06/03/2012 03:52 GMT+7

Nhằm tiết kiệm chi phí nấu ăn trong thời điểm giá gas tăng cao, nhiều gia đình không chỉ kéo nhau đi mua bếp điện mà còn tăng cường sắm các loại nồi nấu bằng điện.

Nhằm tiết kiệm chi phí nấu ăn trong thời điểm giá gas tăng cao, nhiều gia đình không chỉ kéo nhau đi mua bếp điện mà còn tăng cường sắm các loại nồi nấu bằng điện.  


Nồi nướng thủy tinh sử dụng điện đang rất được ưa chuộng - Ảnh: Cẩm Nhi - Viễn Du

Theo các trung tâm, siêu thị điện máy tại TP.HCM, khoảng hai tháng nay, các sản phẩm bếp và nồi nấu bằng điện bán “đắt như tôm tươi”. Riêng với các loại nồi nấu bằng điện như nồi áp suất, nồi nướng thủy tinh, nồi hấp, nồi áp suất kết hợp nồi cơm, ông Bùi Tấn Cường - Giám đốc kinh doanh, marketing Trung tâm điện máy Thiên Hòa cho biết, mãi lực tăng từ khoảng 15-100%. Đặc biệt, có ngày Thiên Hòa bán được tới 200 nồi nướng thủy tinh, đó là chưa kể những ngày có chương trình khuyến mãi, lượng khách mua còn cao hơn. Ngoài nguyên nhân do nấu điện giúp tiết kiệm chi phí còn do nồi có nhiều tiện ích khác. Cụ thể, nồi nướng thủy tinh có thể nướng những loại thức ăn có trọng lượng lớn và có hình tròn rất dễ dàng. Hay nồi áp suất điện kết hợp với nồi cơm hợp với những gian bếp có diện tích nhỏ. Nồi hấp thì được lập trình sẵn, lúc nào thức ăn chín sẽ tự động ngắt điện.

Mỗi mặt hàng đều đa dạng giá bán, từ bình dân đến cao cấp. Chẳng hạn, với những ai rủng rỉnh tiền có thể mua sản phẩm mang các thương hiệu như Electrolux, Seversin, Kitchen Flower… giá bán từ 5-10 triệu đồng (nồi nướng thủy tinh),  trên 2 - 5 triệu đồng (nồi áp suất điện, nồi áp suất kết hợp nồi cơm). Còn những ai muốn mua hàng có giá mềm hơn có thể chọn sản phẩm mang các thương hiệu như Black & White, Fujiyama, Q-Home… với giá bán từ 1-3 triệu đồng (nồi nướng thủy tinh), khoảng 1- 1,5 triệu đồng (nồi hấp)...

Tuy nhiên, song song với lượng sản phẩm bán ra tăng thì lượng người mang sản phẩm đi sửa cũng xuất hiện nhiều. Trong những nguyên nhân gây hỏng, có phần lớn nguyên nhân từ cách dùng không đúng của khách hàng. “Các bà nội trợ không thể bê nguyên xi phương pháp nấu trên bếp gas truyền thống ứng dụng cho các loại nồi nấu bằng điện” - một thợ sửa điện gia dụng lâu năm ở Q.8, TP.HCM lưu ý. Ông Nguyễn Văn Lý, Trưởng phòng Sửa chữa điện gia dụng Fimexcare, Q.1, TP.HCM cũng khẳng định, nồi nấu bằng gas và nồi nấu bằng điện có cách dùng hoàn toàn khác nhau. Chẳng hạn, nồi áp suất điện được điều khiển bằng mạch điện tử có chức năng định giờ nấu, phương pháp nấu và nhiệt độ nấu, do vậy, khi nấu tùy theo loại thực phẩm mà người dùng chọn công thức ấn định sẵn thích hợp, rồi mới bấm nút khởi động. Trong lúc nấu, nếu nồi có hiện tượng hơi thoát ra từ phần nắp như nồi áp suất nấu bằng gas thì cần phải điều chỉnh ngay, nếu để lâu ngày nồi sẽ hỏng.

Đối với các loại nồi chiên, nồi hấp đa năng, nồi nướng thủy tinh đa năng… người mua cũng cần yêu cầu nơi bán tư vấn kỹ cách dùng để tránh bị hỏng vì những lý do không đáng.

Ngoài ra, bếp và nồi nấu bằng điện thường có công suất hoạt động lớn nên có độ nóng rất cao, đòi hỏi người dùng cần phải đặt ở vị trí thích hợp để tránh sức nóng ảnh hưởng đến độ bền các vật dụng khác; và không dồn chung 4 - 5 thiết bị điện gia dụng cho một ổ cắm, vì có thể gây quá tải dòng điện dẫn đến cháy nổ.

Cẩm Nhi - Viễn Du

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.