Tấn công cảnh sát để cướp xe vi phạm

21/12/2010 23:30 GMT+7

Hôm 21.12, Công an TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tạm giữ 2 anh em ruột Hoàng Trọng Ánh (SN 1987) và Hoàng Tuấn Dũng (SN 1991) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào tối 20.12, tại khu vực Bãi Trước, đại úy Trần Văn Nghị thuộc Đội CSGT Công an TP Vũng Tàu và sinh viên thực tập Bùi Quang Phát phát hiện xe mô tô Suzuki Sport không biển số và thay đổi hình dáng dừng lấn chiếm lòng lề đường nên kiểm tra. Vừa thấy CSGT, Hoàng Trọng Ánh lên xe bỏ chạy nhưng bị lực lượng đuổi kịp và chặn bắt.

Trong khi đại úy Nghị điều khiển chiếc xe vi phạm về trụ sở để lập biên bản thì xuất hiện nhóm thanh niên chạy 4 xe gắn máy đuổi theo. Bắt kịp đại úy Nghị, Hoàng Tuấn Dũng dùng chân đạp nhưng anh Nghị không té. Thấy vậy, nhóm thanh niên tiếp tục đuổi theo và ép đại úy Nghị té xuống đất (gần trụ sở Công an TP Vũng Tàu) để Ánh chạy đến cướp xe tháo chạy. Phát hiện vụ việc, sinh viên thực tập Phát dùng xe mô tô đặc chủng chạy đến ngăn cản thì bị Ánh giật gậy của đại úy Nghị đánh trả. Một chiến sĩ cảnh sát trực ban chạy đến hỗ trợ cũng bị Ánh tấn công. Trước sự hung hăng của nhóm thanh niên, đại úy Nghị buộc phải rút súng bắn chỉ thiên. Nghe tiếng súng, nhóm thanh niên vội bỏ chạy, để lại xe mô tô biển số 53P6-7018. Đại úy Nghị bị thương được đưa đi cấp cứu.

Lúc 20 giờ cùng ngày, cha mẹ của Ánh và Dũng đến Công an TP Vũng Tàu trình báo khi nghe con của họ có hành vi đánh cảnh sát. Sáng 21.12, Dũng và Ánh đến Công an TP Vũng Tàu trình diện và giao biển số 72F3-5996, nói là biển số của xe Suzuki Sport.

Tin, ảnh: Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.