Vui đón trăng rằm

16/09/2013 03:20 GMT+7

Có nhiều hoạt động vui chơi nhân dịp trung thu năm nay tại TP.HCM dành cho thiếu nhi.

 Hoạt cảnh trung thu sum vầy tại Nhà thiếu nhi TP.HCM vào trung thu năm 2012 - d
Hoạt cảnh trung thu sum vầy tại Nhà thiếu nhi TP.HCM vào trung thu năm 2012 - Ảnh: Lê Thanh

Nhà thiếu nhi TP.HCM tổ chức chương trình Vui đón trăng rằm diễn ra từ 17 giờ đến 21 giờ trong hai ngày 18 và 19.9 (nhằm ngày 14 và 15.8 âm lịch), tại 36 Lê Quý Đôn, Q.3. Ông Phạm Ngọc Tuyền, Giám đốc Nhà thiếu nhi, cho biết: “Hoạt động trung thu năm nay rất đa dạng, phong phú nhằm phát huy tính sáng tạo, khả năng khéo léo và giúp các em có điều kiện tìm hiểu ý nghĩa về truyền thống trong ngày tết trung thu”. Các thiếu nhi sẽ thi hát, tham gia các trò chơi trên sân khấu, múa dân vũ... Nếu bé nào đam mê sáng tạo, có thể tham gia Sân chơi khéo tay để cùng nhau làm bánh, tô tượng, vẽ tranh cát, trang trí lồng đèn - mặt ông địa, nặn tò he, xỏ hạt làm ngôi sao, làm thú cưng ngộ nghĩnh... Ngoài ra, các em còn được xem biểu diễn xiếc, ảo thuật, văn nghệ, đón trăng với chú Cuội, chị Hằng, gấu, thỏ qua tiết mục Muông thú đón trăng.

Từ 16 giờ đến 20 giờ 30 ngày 19.9, tại Nhà thi đấu Quân khu 7 trên đường Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận) có chương trình Mái ấm gia đình Việt - Đêm hội trung thu 2013. Đây là chương trình dành riêng cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ mái ấm, nhà mở, hội người mù, trường giáo dưỡng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11) có chương trình Trung thu sum vầy diễn ra trong hai ngày 18 và 19.9. Đến đây, trẻ em được xem một số tiết mục như: diễu hành trung thu sum vầy, biểu diễn lân sư rồng, giao lưu âm nhạc, xiếc diễu hành đón trăng của các loài vật như: voi, gấu, đười ươi, chó, dê... Ban giám đốc công viên miễn phí vé vào cổng kể từ 15 giờ ngày 18 và 19.9 cho trẻ em có chiều cao dưới 1,4 m.

Tại tầng B2, Trung tâm thương mại Vincom Center B (Q.1) vào 19 giờ ngày 19.9 có chương trình ca múa nhạc trung thu do các nghệ sĩ nhí biểu diễn.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều chương trình văn nghệ dành cho thiếu nhi diễn ra trong thời gian này.

Sân khấu Kịch Idecaf ra mắt vở kịch Hoàng tử gấu và hạt đậu thần với nội dung ca ngợi tình cảm gia đình. Vở diễn chính thức ra mắt từ ngày 13.9 và diễn liên tục 22 suất trong vòng một tháng tại Nhà hát Bến Thành (Q.1).

Từ 20 giờ ngày 18.9, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (116 Nguyễn Du, Q.1) có chương trình Đêm hội trăng rằm. Đến đây, các thiếu nhi sẽ thưởng thức một số tiết mục như: trống hội, múa lân sư rồng cùng những siêu nhân bay, những pha biểu diễn xiếc thú.

Lê Thanh

>> Đón Trung thu, hai người gặp nạn
>> Rộn ràng sân khấu đón Trung thu
>> Hiền Thục, Chi Bảo đón Trung thu cùng thiếu nhi
>> Phố đèn lồng rộn rã đón Trung thu
>> Giúp trẻ mồ côi vui đón trung thu
>> Khắp nơi tổ chức cho thiếu nhi đón Trung Thu
>> TP Hồ Chí Minh vui đón Trung thu
>> Cùng em vui đón Trung thu
>> Boomers háo hức vui đón trung thu đầu tiên
>> Đón Trung thu với Hoàng tử Ai Cập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.