SOS! Nước thải chảy trực tiếp xuống biển

09/12/2006 00:45 GMT+7

Vào ngày 20.11 vừa rồi, lớp chúng tôi có thực hiện tour du lịch Sài Gòn - Mũi Né. Nhưng khi chúng tôi đến chỗ cắm trại (Hòn Rơm) thì tôi vô cùng thất vọng khi thấy tình hình vệ sinh ở đây phải nói là rất tệ, cụ thể là:

Ở khu vực này có rất nhiều nhà nghỉ tư nhân như Thùy Dương, Hai Hoa, Thiên Ý… Nhưng tôi thấy hầu như nhà nghỉ nào cũng không có hệ thống thoát nước thải sinh hoạt mà thay vào đó tất cả đều thải trực tiếp xuống biển. Tôi đã đi dọc bãi biển và đi ngang qua rất nhiều nhà nghỉ tại đây thì thấy rằng, mỗi nhà nghỉ họ đều đào một cái mương, qua đó nước thải sinh hoạt sẽ theo đường này mà đi xuống biển (chảy âm ỉ 24/24). Tôi có cảm giác như là mỗi cái mương này là một cái hàng rào để phân biệt địa phận của mỗi một nhà nghỉ (vì nhà nghỉ nào cũng làm như vậy). Và mỗi lần đi ngang qua đây thì tôi không thể không bịt mũi vì mùi hôi không thể chịu được. Không biết họ nghĩ sao khi họ lại hành động như vậy, vì khách hàng của họ cũng lại đang tắm biển ngay đó. Thật kinh khủng, chỉ biết rằng tôi rất thất vọng về chuyện này và lần đi biển này tôi đã không dám xuống tắm khi thấy tình trạng mất vệ sinh tới như vậy.

Tôi đã tâm sự chuyện này với một người bạn thì anh ta nói rằng: Cách đây 3 năm anh ta tới đây thì tình hình đã như vậy rồi, không ngờ 3 năm sau tình hình vẫn không có gì thay đổi… Kính mong quý báo có bài điều tra về sự việc này để qua đó phản ánh cũng như có câu hỏi dành cho các cấp chính quyền sở tại là tại sao các nhà nghỉ tại đây không có hệ thống nước thải mà họ vẫn có thể kinh doanh, tồn tại trong một thời gian rất dài, hay là cơ quan chính quyền biết nhưng vì một lý do nào đó họ vẫn làm ngơ.

Nếu như tình hình này mà không được cải thiện chắc chẳng bao giờ tôi dám đi Mũi Né nữa quá!!! Buồn thay.

Hung Tran (bantay…@yahoo.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.