Vụ "Siêu làm giả vé số": Kẻ lừa đảo từng giả mạo sinh viên để đổi số trúng

06/07/2013 16:20 GMT+7

(TNO) Sau khi Thanh Niên đăng bài Siêu làm giả vé số trúng thưởng sa lưới, nhiều nạn nhân của kẻ làm giả vé số tinh vi này đã liên lạc với Đường dây nóng Thanh Niên Online tố cáo thêm các thủ đoạn lừa đảo tinh vi mà Quách Văn Thuận đã thực hiện.

(TNO) Sau khi Thanh Niên đăng bài Siêu làm giả vé số trúng thưởng sa lưới, nhiều nạn nhân của kẻ làm giả vé số tinh vi này đã liên lạc Đường dây nóng Thanh Niên Online tố cáo thêm các thủ đoạn lừa đảo tinh vi mà Quách Văn Thuận đã thực hiện.

>> Siêu" làm giả vé số trúng thưởng sa lưới

Qua Đường dây nóng, chị Huỳnh Thị Ngọc Quý cho biết mình chính là nạn nhân của Quách Văn Thuận, kẻ "siêu" làm giả vé số trúng thưởng mà Thanh Niên đăng tải sáng nay (6.7).

Tìm đến đại lý vé số Hai Đường (122, QL13, KP 3, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) của chị Quý, chúng tôi được biết tại đây, Thuận đã thực hiện hành vi đổi 2 tờ vé số giả được 12 triệu đồng.

Chị Quý cho biết lúc đó chị đi vắng, người nhà là anh Phạm Đình Hạnh - nhân viên của đại lý, đã đổi 2 tờ vé số cho Thuận.

Anh Hạnh kể lại: “Tôi nhớ như in khuôn mặt của tên này, sáng vừa đọc Báo Thanh Niên là tôi biết ngay chính nó đã lừa tôi đổi 2 tờ vé số giả lấy 12 triệu đồng”.

 Hai tờ vé số giả được Quách Văn Thuận mang đổi ở đại lý vé số Hai đường
Hai tờ vé số giả được Quách Văn Thuận mang đổi ở đại lý vé số Hai đường

Anh Hạnh lấy 2 tờ vé số giả bị lừa luôn mang theo trong ví ra cho chúng tôi xem và kể: “Khoảng 19 giờ ngày 22.11.2012 bên ngoài trời mưa tầm tã thì có một ông xe ôm (khoảng 50 tuổi) chở một người đến xin đổi vé số trúng thưởng. Người này xưng tên Tài là sinh viên ở trọ gần Bến xe Miền Đông rồi móc ra một tờ vé số cho anh xem rồi sau đó đưa tiếp một tờ nữa”.

 Tờ vé số trên là thật tờ dưới là làm giả ra cùng ngày nhưng rất khó phân biệt
Tờ vé số trên là thật tờ dưới là làm giả ra cùng ngày nhưng rất khó phân biệt

Anh Hạnh kiểm tra, xem đi xem lại hai tờ vé số không thấy sai sót gì thì quyết định đổi tiền cho Tài. Trong lúc chờ đổi tiền khoảng 15 phút, Tài ngồi thản nhiên nhưng không nói gì nhiều chỉ có ông xe ôm là liên tục nói chuyện với Hạnh.

Hai tờ vé số này có số 988605 của đài Cần Thơ trúng giải khuyến khích trị giá 6 triệu đồng/tờ lệch một số so với giải đặc biệt là 938605.

Sau khi Thuận cầm 12 triệu đi thì chị Quý mới về. Cầm tờ vé số lên xem, với mười năm làm chủ đại lý chị Quý đã nghi nghờ ngay tờ vé số này là giả.

Tuy nhiên, mãi đến hôm sau xuống công ty đổi thì sự việc mới được rõ ràng, khi công ty trả lại vé số vì đã bị làm giả cả sáu số.

 Anh Phạm Đình Hạnh là người trực tiếp đổi 2 tờ vé số giả
Anh Phạm Đình Hạnh là người trực tiếp đổi 2 tờ vé số giả

Chị Quý cho biết: “Hai tờ vé số bị làm giả quá tinh vì, trước giờ chỉ cần cầm tờ vé số là chị biết ngay là giả hay thật. Chị cũng đã nhiều lần phát hiện vé số giả mang đi đổi nhưng lần này hai tờ vé số làm giả quá siêu, không thể phân biệt được”.

Anh Hạnh cho biết: “Sau khi biết mình bị lừa mới nghi ngờ ông xe ôm là đồng bọn của Tài vì ông ta cứ bắt chuyện để không chú ý đến Tài và 2 tờ vế số, lại còn nói Tài là sinh viên”.

Chúng tôi cầm tờ vé số giả đó đưa cho ông Lê Tùng Lâm (Sóc Trăng), bán vé số dạo được 5 năm xem nhưng ông cũng chịu, không phát hiện được là giả. Thử kiểm chứng với một số người bán vé số dạo, ai cũng lắc đầu "chịu thua" vì không thể phân biệt được.

Chị Quý còn cho biết thêm, cách đây chưa lâu có một khách hàng lấy mối của chị cũng bị lừa đổi 5 tờ vé số giả của đài Cần Thơ mất 2 triệu đồng.

“Các đại lý đổi khi bị lừa đổi vé số giả thường im lặng, không đi báo vì sợ ảnh hưởng đến uy tín cũng như lo ngại không bắt được người không có chứng cứ nên không đi trình báo, chỉ khi đọc Báo Thanh Niên thấy kẻ lừa đảo bị bắt thì tôi rất mừng rỡ", chị Quý cho biết.

Chị Quý mong muốn cơ quan điều tra nhanh chóng làm rõ thủ đoạn lừa đảo này để trả lại công bằng cho các đại lý vé số đã bị tên Thuận qua mặt.

Hữu Thành

>> Bắt hai vợ chồng bán vé số từng giựt hụi hàng chục tỉ đồng
>> Bán vé số gặp yêu râu xanh
>> Náo loạn tòa vì vụ kiện tờ vé số
>> Thoát được nạn nhờ có ôsin mê vé số
>> Vé số bán ế vẫn lãi cao - Kỳ 4: Từng xảy ra gian lận
>> Cần quy vé số về một mối
>> Vé số bán ế vẫn lãi cao - Kỳ 3: Giành giật đại lý, lãng phí nguồn lực
>> Vé số bán ế vẫn lãi cao - Kỳ 2: Lãng phí khổng lồ
>> Tàu cá Trung Quốc xâm phạm chủ quyền VN tăng cả về số lượng, mật độ
>> Bị xe tông chết thảm, tay còn nắm chặt xấp vé số
>> Vụ trúng vé số nhưng không được nhận thưởng: Nơi nói được, nơi bảo không
>> Cụ già bán vé số gặp kẻ gian

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.