“Lời nói đùa” của Robert De Niro bị chỉ trích

22/03/2012 17:45 GMT+7

(TNO) Trong một buổi quyên góp từ thiện của Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, nam diễn viên Robert De Niro đã nói rằng nước Mỹ chưa sẵn sàng cho một đệ nhất phu nhân da trắng. Lời nói này lập tức bị chỉ trích mạnh mẽ.

(TNO) Trong một buổi quyên góp từ thiện của Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, nam diễn viên Robert De Niro đã nói rằng nước Mỹ chưa sẵn sàng cho một đệ nhất phu nhân da trắng. Lời nói này lập tức bị chỉ trích mạnh mẽ.

>> Robert De Niro: ngôi sao điện ảnh hay nhất mọi thời đại
>> “True Grit” vượt mặt “Little Fockers”
>> Bà Obama là người phụ nữ quyền lực nhất
>> Bà Obama bị chỉ trích vì kỳ nghỉ tốn kém
>> Đệ nhất phu nhân Mỹ chống béo phì ở trẻ em


Nam diễn viên Robert De Niro đến tham dự buổi quyên góp từ thiện của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama hôm 19.3 - Ảnh: Reuters

Phát biểu tại buổi quyên góp từ thiện diễn ra tại nhà hàng của khách sạn Locanda Verde, ở New York (Mỹ) vào hôm 19.3, nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Robert De Niro đã nói đùa về những cô vợ da trắng của các ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa.

“Callista Gingrich (vợ ông Newt Gingrich), Karen Santorum (vợ ông Rick Santorum), Ann Romney (vợ ông Mitt Romney), bây giờ các bạn có thật sự cho rằng đất nước của chúng ta đã sẵn sàng cho một đệ nhất phu nhân da trắng chưa?”, Robert De Niro phát biểu.

Một khách mời tại buổi quyên góp đã hét lên “Không!” và Robert De Niro hào hứng nói thêm: “Như vậy là quá sớm, đúng không?”.

Theo AP, lời phát biểu của Robert De Niro lập tức vấp phải sự chỉ trích gay gắt của các ứng viên Đảng Cộng hòa.

Ứng viên tổng thống Newt Gingrich bày tỏ sự bức xúc của mình: “Thay mặt cho vợ tôi, thay mặt cho bà Karen Santorum và bà Ann Romney, tôi nghĩ rằng Robert De Niro đã sai. Đất nước này đã sẵn sàng cho một đệ nhất phu nhân mới và anh ấy không nên mang chủng tộc vào câu nói của mình”.

“Những gì mà anh ta nói đêm đó không thể tha thứ được và tổng thống phải lên tiếng xin lỗi vì đó là một buổi gây quỹ của Obama. Lời nói của De Niro thể hiện sự chia rẽ đất nước”, ông Gingrich nói thêm.

Mới đây, Robert De Niro đã lên tiếng phân trần rằng: “Những gì tôi nói chỉ là nói đùa. Tôi không có ý định xúc phạm hoặc gây rắc rối cho bất cứ ai, đặc biệt là đệ nhất phu nhân”.

Olivia Alair, phát ngôn viên trong chiến dịch quyên góp của phu nhân Obama cũng cho rằng: “Chúng tôi tin rằng đây là một trò đùa không thích hợp”.

Ngát Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.