Tiếng hát truyền hình 2012: Xác định Top 4 chung cuộc

03/11/2012 03:16 GMT+7

(TNO) Sau đêm chung kết 4 đầy ấn tượng diễn ra vào tối 2.11, Tiếng hát truyền hình (THTH) 2012 đã xác định được 4 gương mặt xuất sắc nhất thẳng tiến vào đêm chung kết xếp hạng cuối cùng của cuộc thi.

Đêm chung kết 4 được xem là đêm thi mang tính chất quyết định gay cấn nhất của Top 8 THTH 2012, đồng thời là đêm trình diễn ấn tượng nhất từ khi bắt đầu vòng chung kết đến nay. Đây cũng là cơ hội cuối cùng để các thí sinh thể hiện tất cả tài năng và khả năng của mình nhằm giành một vị trí cho Top 4 chung cuộc.

Điểu Bích Thủy, Đinh Ngọc Thiện và Lê Quang Huy đã lựa chọn trình diễn nhạc dân ca - ca khúc mang âm hưởng dân gian với các ca khúc lần lượt là Độc huyền cầm, Tiếng hát giữa rừng Pác Bó Con cò.

Trong đó, Lê Quang Huy đã “tỏa sáng” khi thể hiện trọn vẹn về cảm xúc lẫn những nốt nhấn nhá tinh tế trong phần thi của mình. Anh được ban giám khảo đánh giá cao vì đã cháy hết mình và lôi cuốn được khán giả vào thế giới âm nhạc của mình.

Lựa chọn phong cách nhạc trẻ cho đêm thi này, Lê Tuấn Hòa trở nên nổi bật khi thể hiện đầy cảm xúc ca khúc Quỳnh và được giám khảo nhận định đã trình bày hoàn hảo từ cảm xúc đến cách diễn. Cùng dự thi với phong cách này còn có Vũ Minh Trang (với ca khúc Vô tình) và Lưu Hiền Trinh (với Trăng và em).

Y’Jalin Ajun tiếp tục thể hiện khả năng biến hóa không ngừng của mình khi lựa chọn dòng nhạc truyền thống cách mạng - hát về biển đảo Việt Nam ở đêm thi này và trình diễn rừng rực lửa ca khúc Sông Dakrông mùa xuân về.

Cũng với dòng nhạc này, Cao Công Nghĩa lại trở nên đằm thắm và duyên dáng với Gần lắm Trường Sa,  khiến cho cả giám khảo Thanh Thúy lẫn Lưu Thiên Hương hết lời khen ngợi. Giải thích sự “nhập tâm” với bài hát về biển đảo quê hương này, Cao Công Nghĩa chia sẻ, cô đã từng đến hát phục vụ cho chiến sĩ Trường Sa hai lần, nên cô cảm được một cách sâu sắc nghĩa tình giữa những người lính đảo xa và hậu phương ở quê nhà…

Kết thúc đêm thi thứ tư, Lưu Hiền Trinh, Y’Jalin Ajun và Trần Tuấn Hòa là ba giọng ca có điểm số cao nhất, lần lượt là 19,19, 19,07 và 19,03 thẳng tiến vào vòng chung kết xếp hạng. Trong khi đó, Lê Quang Huy là thí sinh được bình chọn nhiều nhất từ khán giả và nhận tấm vé cuối cùng lọt vào Top 4 chung cuộc này.

Đêm chung kết 4 cũng đã xác định được các giải xuất sắc nhất ở các thể loại. Trong đó Giải Xuất sắc nhất dòng nhạc dân ca - ca khúc mang âm hưởng dân gian thuộc về Lê Quang Huy. Giải Xuất sắc nhất dòng nhạc trẻ thuộc về Lưu Hiền Trinh. Riêng Y’Jalin Ajun cùng lúc đoạt luôn hai giải ở dòng nhạc truyền thống - cách mạng, biển đảo quê hương và phong cách mộc.

Đêm chung kết xếp hạng, đêm thi cuối cùng của THTH 2012, sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ tối 9.11 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 - Đài truyền hình TP.HCM.

Một số hình ảnh trong đêm chung kết 4 THTH 2012:


Điểu Bích Thủy lạ với Độc huyền cầm


Vũ Minh Trang sôi động với ca khúc nhạc trẻ Vô tình


Đinh Ngọc Thiện khá an toàn khi thể hiện Tiếng hát giữa rừng Pác Bó


Lê Quang Huy bứt phá với ca khúc Con cò


Y’Jalin Ajun rừng rực lửa khi thể hiện ca khúc Sông Dakrông mùa xuân về


Lê Tuấn Hòa đầy cảm xúc với ca khúc Quỳnh


Lưu Hiền Trinh "ghi điểm" với Trăng và em


Cao Công Nghĩa trình diễn xúc động ca khúc Gần lắm Trường Sa

 
Top 4 chung cuộc THTH 2012: (từ trái sang) Lưu Hiền Trinh, Y’Jalin Ajun, Lê Quang Huy và Trần Tuấn Hòa

Hiền Nhi
Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

>> Đàm Vĩnh Hưng trở lại sân khấu "Tiếng hát truyền hình
>> Chung kết 3 Tiếng hát truyền hình 2012: Phong cách mộc lên ngôi
>> Tiếng hát truyền hình 2012: Hồ Trung Dũng và Phương Vy “Đêm nằm mơ phố”
>> Top 8 Tiếng hát truyền hình tham gia "Còn mãi với thời gian 14
>> Chung kết 1 Tiếng hát truyền hình 2012: Đêm mở màn nhiều màu sắc
>> Như Quỳnh “xuất hiện” trong "Tiếng hát truyền hình 2012
>> 8 thí sinh vào chung kết “Tiếng hát truyền hình 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.