Cảm xúc mới từ sân khấu

25/12/2009 22:56 GMT+7

Với chủ đề Chào Việt Nam (Bonjour Vietnam), Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) 21 hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả một cảm xúc mới, qua sự kết hợp ký ức 15 năm ra đời của chương trình với những kỳ vọng cho nhạc Việt.

DDVN 21 gồm 2 phần. Phần đầu mang chủ đề Trở về, hội tụ những giọng ca thành danh cùng các ca khúc đã làm nên tên tuổi họ. Chào Việt Nam (Bonjour Vietnam) là ca khúc mở màn cho phần sau với những giọng ca trẻ, tiết tấu sôi động trên nền nhạc Anh và nhạc Việt. Theo đường dây kịch bản, thiết kế sân khấu cũng sẽ chia làm hai mảng riêng biệt.

Maquette sân khấu DDVN 21 phần Chào Việt Nam
Maquette sân khấu DDVN 21 phần Chào Việt Nam...

phần Trở về
...và phần Trở về

Hình ảnh mẹ già, chợ quê, bé gái ngồi vẽ tranh trên cát bên mái đình làng tạo cảm xúc đẹp và ấm áp cho khán giả. Nói như đạo diễn Đinh Anh Dũng: "Người ta sẽ chẳng phải phân biệt cảnh làng quê Bắc hay Nam mà chỉ thấy độc nhất hình ảnh của làng quê Việt Nam với biểu tượng rất chung là những cột đình bên cạnh chiếc cầu tre. Những ca khúc trong phần Trở về mang đậm âm hưởng cả ba miền Bắc, Trung, Nam: Chị tôi, Còn thương rau đắng mọc sau hè, Hoa tím ngày xưa, Giấc mơ trưa, Một khúc sông Hồng...".

Ca khúc bản lề Bonjour Vietnam kết nối hai chủ đề Trở về Chào Việt Nam do Phạm Quỳnh Anh, ca sĩ Bỉ gốc Việt lần đầu tham gia DDVN thể hiện. Dàn hợp xướng hơn 30 người sẽ hát cùng cô ca khúc vừa bay bổng vừa đậm đà tình cảm này. Đạo diễn Đinh Anh Dũng cho biết, sân khấu phần hai được thiết kế đơn giản, kết hợp nhiều màn hình, để tạo những hiệu ứng hình ảnh sống động theo ý tưởng về một Việt Nam năng động, đang phát triển và tràn đầy sức trẻ. "Khán giả sẽ cảm nhận rõ hai không gian riêng biệt: vừa truyền thống nhưng cũng thật hiện đại trên cùng một sân khấu DDVN lần này", đạo diễn kết luận.

* Địa điểm bán vé Duyên Dáng Việt Nam 21:

1. Nhà hát Hòa Bình: 240-242 đường 3 Tháng 2, Q.10, TP.HCM
Tel: 097.202.1232, 094.262.4910

2. Báo Thanh Niên: 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM

3. Tập đoàn truyền thông Thanh Niên: 2B Cao Thắng, Q.3, TP.HCM
Tel: 3929.1846, 3929.1851 (số máy lẻ 202, 251)

4. Bán vé trực tuyến trên trang web www.goon.vn, Tel: 3815.6430.

* Giá vé:

- Vé danh dự (phát hành để ủng hộ Quỹ Học bổng Nguyễn Thái Bình và Quỹ Nhân tài đất Việt): 2.000.000đ/vé.

- Vé tầng trệt: có các mức 500.000đ/vé, 700.000đ/vé và 1.000.000đ/vé.

- Vé tầng lầu: có các mức 200.000đ/vé, 300.000 đ/vé và 400.000đ/vé.

DDVN 21 lấy tranh cát làm ý tưởng xuyên suốt, trở thành tuyến dẫn chuyện chính cùng với lời dẫn của nhà thơ Đỗ Trung Quân: "Có một lần mẹ đi chợ về, quà cho tôi không phải là bánh kẹo, mà là một túi cát. Tôi không hiểu nhưng cũng không hỏi mẹ... Khi mẹ không còn nữa, tôi lớn lên và trở thành họa sĩ. Một hôm nhớ mẹ, mới hiểu ra rằng: Từ túi cát quê mùa, mẹ muốn tôi nuôi nấng giấc mơ. Giấc mơ từ cát để tự mình tìm kiếm và hoàn tất những giấc mơ có thật của đời mình. Từ cát, mẹ đã cho tôi một giấc mơ lộng lẫy...”.

Nét độc đáo mà đạo diễn Đinh Anh Dũng dàn dựng cho DDVN 21 chính là khoảnh khắc họa sĩ Trí Đức xuất hiện trên sân khấu, vẽ tranh trên nền cát thật với nhiều hình ảnh thay đổi liên tục theo chủ đề của từng ca khúc và ý tưởng của đạo diễn. Bàn tay tài hoa của họa sĩ sẽ thực hiện nhiều tác phẩm từ cát như bướm, hoa, chuồn chuồn, ngôi nhà, đồng lúa... Camera sẽ đặc tả từng nét vẽ của họa sĩ qua mỗi phân cảnh, mỗi ca khúc. Đặc biệt, khi hai ca sĩ Kasim Hoàng Vũ và Nguyên Thảo hát ca khúc Ngày muộn của nhạc sĩ Lê Quang, khán giả sẽ được thấy lại chân dung cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền hiện ra trên cát. "Ý tưởng này đã đến khi tôi đang dồn hết tâm sức viết kịch bản cho DDVN 21. Đây cũng là cách mà những người làm chương trình tưởng nhớ và chia sẻ với người bạn, người đồng nghiệp đã ra đi, nghệ sĩ Huỳnh Phúc Điền", đạo diễn Đinh Anh Dũng bày tỏ.

Để thực hiện những chi tiết đắt giá, nhằm hỗ trợ phần nhìn cho khán giả trong DDVN 21, những ngày này đạo diễn Đinh Anh Dũng và ê-kíp thực hiện chương trình đang "căng người" quay những video clip minh họa có chất nghệ thuật cao. "Hy vọng khán giả sẽ thích thú với sự mới lạ của DDVN lần này. Tôi đang chịu một áp lực lớn, bởi đây là lần kỷ niệm 15 năm của DDVN, cũng là lần DDVN quy tụ nhiều nhất nghệ sĩ trong và ngoài nước so với từ trước đến nay. Nguyên liệu tốt đã có mà nếu chúng tôi “chế biến” không ngon thì không chấp nhận được. Đó là lý do khiến chúng tôi phải căng hết sức để làm việc trong những ngày này", Đinh Anh Dũng nói.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.