Trung Quốc điều tra lại vụ “thuốc thịt người”

08/05/2012 20:05 GMT+7

(TNO) Truyền thông Trung Quốc ngày 8.5 đưa tin giới chức y tế nước này sẽ điều tra lại các cáo buộc rằng những viên thuốc con nhộng được làm từ thịt trẻ sơ sinh đã chết đang được buôn lậu vào Hàn Quốc.

Tân Hoa xã dẫn lời phát ngôn viên Bộ Y tế Trung Quốc Deng Haihua cho biết cuộc điều tra được tiến hành hồi tháng 8.2011 đã không tìm ra bằng chứng cho thấy những viên thuốc trên được sản xuất ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, phát ngôn viên trên khẳng định Bắc Kinh sẽ điều tra lại sau khi có những thông tin về việc loại thuốc trên được buôn lậu vào Hàn Quốc.

Ông Deng nói thêm, các cơ quan y tế Trung Quốc sẽ phối hợp với lực lượng công an, các cơ quan hải quan và thương mại để điều tra những cáo buộc mới nhất, theo Tân Hoa xã.

Cơ quan hải quan Hàn Quốc ngày 7.5 cho hay họ đã tịch thu được những viên thuốc sản xuất ở miền đông bắc Trung Quốc từ những thi thể trẻ sơ sinh bị chặt khúc và sấy khô trước khi được nghiền thành bột. Một số người tin rằng chúng có thể trị bá bệnh.

Được biết, cơ quan hải quan Hàn Quốc đã bắt đầu điều tra sau khi nhận được tin báo cách đây một năm. Chưa có trường hợp nhiễm bệnh nào từ việc uống loại thuốc trên được ghi nhận.

Hàn Quốc cho biết kể từ tháng 8.2011, nước này đã phát hiện 35 âm mưu buôn lậu khoảng 17.450 viên con nhộng dưới dạng thuốc tăng cường sinh lực, và một số người tin chúng có thể trị được nhiều bệnh. Tuy nhiên, những viên “thuốc thịt người” này chứa nhiều vi khuẩn và các chất có hại khác.

Quyên Quân

>> Kinh hoàng “thuốc thịt người” Trung Quốc

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.