Đêm Noel tràn ngập sắc màu

24/12/2006 23:39 GMT+7

Đó là câu nói cửa miệng của nhiều bạn trẻ trong đêm Noel. Noel không chỉ là ngày hội đặc biệt của người Công giáo mà đã trở thành một nét văn hóa và là dịp vui chung đối với đa số thanh niên... >> Bấm vào đây để xem video không khí đón Giáng sinh tại TP.HCM

Hòa vào dòng người hân hoan trong đêm Noel (24.12) trên cả nước, PV Thanh niên & cuộc sống ghi nhận những hình ảnh mừng Giáng sinh thật vui nhộn và đầm ấm...

"Tuyết rơi" ở đầu cầu Hà Nội

Không phải của VTV, cũng không phải HTV mà chính những tay đam mê nhiếp ảnh thuộc www.photo.vn thực hiện truyền hình trực tiếp bằng... webcam. "Đầu cầu" Hà Nội được tổ chức tại quán cà phê Nam Đồng còn "đầu cầu" TP.HCM là quán cà phê Ihuh. Camera đã lia, quét, bắn, tỉa tới tấp những hình ảnh chân thực và sinh động như... ăn uống, chơi trò chơi, hét hò, ca hát, ông già Noel tặng quà cho các bé (là con của những thành viên lớn tuổi)... khiến thành viên 2 "đầu cầu" tha hồ giao lưu, ngắm nghía các chiến hữu của mình. Không chỉ thế, hàng chục máy ảnh với những ống kính đã được "tác nghiệp" hết công suất. Hiện lên webcam là hình ảnh "tuyết rơi" (dĩ nhiên là nhân tạo) ở đầu cầu Hà Nội, hình ảnh các ông, bà già Noel... quậy nghịch, chọc cười các bé rất ngộ nghĩnh.


Chụp hình lưu niệm với ông già Noel - ảnh: Diệu Hiền

Mới 19 giờ nhưng mọi ngả đường dẫn tới nhà thờ Lớn hầu như đã ken kín, các bãi để xe đóng cửa không nhận thêm xe, phía trong nhà thờ Lớn, một cây thông Noel cao tới 8 mét, hang đá đắp nổi cao hơn 10 mét với hình ảnh ông già Noel cùng những thiên thần... thu hút khá đông người tới đến chụp hình kỷ niệm. Trên các đường phố, không khí đón Giáng sinh đã rộn ràng khắp nơi.

Nằm khá xa trung tâm Hà Nội - nhà thờ Giáo Chúa Phùng Khoang (trên địa bàn quận Thanh Xuân) lộng lẫy, sinh động hơn bao giờ hết. Đây chính là điểm đến lý tưởng và thu hút rất đông sinh viên. Không gian ngập tràn không khí đón Giáng sinh khiến nhiều người dân cùng du khách tại Hà Nội cảm thấy hồ hởi và như gần nhau hơn. Không khí đêm Giáng sinh càng về khuya càng thêm nhộn nhịp, mọi ngả đường dẫn tới nhà thờ, người và xe mỗi lúc một thêm đông.

Chiếc bánh Buche Noel lớn nhất VN

Từ 16 giờ, hơn 50.000 người đã kéo đến khu vực Ốc đảo Công viên văn hóa Đầm Sen để cùng nhau chứng kiến, chờ đợi thưởng thức chiếc bánh Buche Noel lớn nhất VN do cơ sở bánh Hỷ Lâm Môn và Công viên văn hóa Đầm Sen thực hiện. Hầu như  tất cả khách tham quan mà nhất là các bạn trẻ đều dồn về khu vực này và đợi suốt 2 tiếng đồng hồ đến lúc cắt bánh.


Ảnh Diệp Đức Minh

Chiếc bánh khổng lồ này có đường kính 1,1 mét, dài 22 mét với trọng lượng 6 tấn, được chế biến từ bột, đường, sữa, bơ, sô-cô-la, dâu, mứt và trứng đủ phục vụ cho toàn bộ khách tham quan tại công viên trong đêm Giáng sinh. Trên thân bánh là những hình ảnh gắn liền với sự kiện VN trở thành thành viên thứ 150 của WTO. Đến 18 giờ 30, các bạn trẻ lại xếp thành hàng dài rồng rắn kéo nhau vào thưởng thức món bánh Buche độc đáo này.

Thú vị hơn là bất kỳ một thực khách nào được may mắn "lên hình" của Ban tổ chức thì sẽ có ngay một món quà hấp dẫn từ ông già Noel. Rất nhiều bé con trong bộ áo quần đỏ của ông già Noel háo hức ngồi ngay trên vai của phụ huynh để vào nhận bánh, các cặp tình nhân cũng cố chen vào cho được để thưởng thức món bánh có một không hai này.


Các bạn trẻ nước ngoài đón Giáng sinh tại TP.HCM - ảnh: Khả Hòa

Hơn 19 giờ tối, những con đường chính dẫn về nhà thờ Đức Bà ở trung tâm thành phố như Hai Bà Trưng, Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Du... đều gần như kẹt cứng, trên đường chủ yếu là giới trẻ. Xe máy chỉ nhích từng chút một, còn dòng người đi bộ cũng ken sát vai trôi về phía nhà thờ.

Trong dòng người cuồn cuộn đổ ra đường vui đón Noel, chúng tôi bắt gặp không ít những người nước ngoài. Bà Alison Thomas và bà Valentine (Úc) mắt lấp lánh niềm vui khi kể với chúng tôi về những người VN tốt bụng mà họ mới quen. Số là khi hai bà đang lúng túng không biết làm sao để gọi món ăn trong một tiệm phở trên đường Bùi Thị Xuân (Q.1) thì được vợ chồng anh chị Nguyễn Thị Xuân - Nguyễn Phương Vĩnh Phong (ngụ tại TP Vũng Tàu) nhiệt tình giúp đỡ. Ăn xong, hai bà muốn biết "mùi vị" đêm Noel ở TP.HCM - nơi lần đầu họ đặt chân đến là như thế nào đồng thời muốn đi lễ nhà thờ. "Chuyện nhỏ!", cặp vợ chồng trẻ Xuân - Phong lại tận tình hướng dẫn và đưa hai bà ra tận nhà thờ Đức Bà.

 

Cần Thơ: Ông già Noel có mái tóc dài nhất VN

Người dân Cần Thơ tưng bừng đón mừng lễ Giáng sinh. Một chi tiết rất thú vị: trong buổi lễ đón mừng Noel, tại Hội thánh Cơ Đốc Phục Lâm Vàm Nhon thuộc xã Thới Thạnh, huyện Cờ Đỏ, các em bé và giáo dân đã ồ lên khi thấy ông già Noel xuất hiện phát quà chính là ông Trần Văn Hay - người đàn ông có mái tóc dài nhất Việt Nam. Ông không chỉ tham gia phát quà mà còn múa hát rất vui nhộn trong buổi lễ. Rất đông giáo dân đã đề nghị được chụp hình với "ông già Noel" đặc biệt này. (Trương Công Khả)

Bình Định: Bài thánh ca trầm lắng

Do hậu quả của vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra một tuần trước đó tại trung tâm buôn bán lớn nhất thành phố nên mùa Noel năm nay ở phố biển Quy Nhơn trở nên "lạnh lẽo" nhất trong vòng mấy chục năm qua. Khu vực nhà thờ Nhọn - nhà thờ trung tâm thành phố lại nằm gần chợ Lớn nên không khí vui chơi Noel càng trở nên "lặng lẽ"ä hơn. Theo ghi nhận của phóng viên, năm nay, bà con giáo dân Quy Nhơn mừng Giáng sinh trong sự đồng cảm, sẻ chia với những cảnh đời tiểu thương bị hỏa hoạn nên bài thánh ca nơi giáo đường có vẻ trầm lắng hơn. (Ngọc Toàn)

Kon Tum: Mừng Giáng sinh rất "thanh niên"

Tại Kon Tum, các gia đình người Ba Na chào đón Noel trong không khí hết sức vui vẻ . Mỗi nhà chuẩn bị ghè rượu to, nước ngọt, làm gà và làm cả heo. Chúng tôi đến thăm nhà A Hyăm, 28 tuổi, hiện là Chi hội trưởng Thanh niên làng Plei Đôn và phát hiện ra cách mừng Giáng sinh rất "thanh niên" của ngôi làng này. Trong nhà A Hyăm bày một cây thông Noel rõ to, đèn sáng nhấp nháy hòa cùng giai điệu rock mở hết cỡ từ chiếc đầu đĩa là những bước nhảy, hoan hỉ, nhịp nhàng của hàng chục trai trai gái trong làng. (Nguyên Lộc)

Lâm Đồng:  Noel  lạnh 8 độ C

Giáo dân Đà Lạt đón một Noel trong giá lạnh, nhiệt độ khoảng 8 độ C, nên mọi người ra đường trong những bộ đồ ấm, găng tay, mũ len.  Điều thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến Đà Lạt mùa Noel này còn vì dịp Noel trùng với Lễ hội văn hóa trà 2006 đang diễn ra tại Đà Lạt. Vừa đón Noel trong giá lạnh, vừa thưởng thức trà của 36 danh hiệu nổi tiếng của cả nước thì thật thú vị. (Lê Hân)

Đà Nẵng: "Làm điệu" bằng nón Noel

Từ hơn một tuần nay, các con đường của Đà Nẵng đã ngập sắc màu Giáng sinh. Trên đường phố, những chiếc mũ Noel được "trưng dụng" khá phổ biến, vừa "làm điệu", vừa chống lạnh. Nhiều hang đá xuất hiện hàng loạt trên các đường phố Đà Nẵng, trước những cửa hiệu chụp hình, nơi đông bạn trẻ đến lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong mùa Giáng sinh năm nay. (Diệu Hiền)

Nóng bỏng White X'mas!

Ông già Noel nhảy hip - hop cực nghề, chơi rock & roll rất lửa dưới những trận mưa tuyết trắng xóa. Có thể bạn không tin nhưng đó chính là màn trình diễn ấn tượng nhất trong lễ hội "White X'mas - Giáng sinh trắng" do CLB Tổ chức sự kiện Trường ĐH RMIT VN tổ chức.

Sân khấu ngoài trời hoành tráng và huyền bí với gam màu nóng cùng những pha trình diễn đẹp mắt của ban nhạc Yoko không cho phép một ai có thể ngồi yên. Tất cả đứng lên dồn về phía sân khấu vừa vẫy tay vừa nhún nhảy theo điệu nhạc.

Đêm lạnh được hâm nóng bằng bầu không khí cuồng nhiệt với ca khúc Jingle bells phối theo phong cách R&B độc đáo. Những bàn tiệc đứng thiết kế xoay xung quanh sân khấu làm cho người dự tiệc cùng hòa vào không khí âm nhạc rộn ràng.

Chân xoay theo điệu nhạc, Robbie Davis, giảng viên môn Thống kê Trường ĐH RMIT nói lớn: "Hot! Một đêm hội rất hot. Tôi ngạc nhiên vì điều này". Robbie cho biết, đây là lần đầu tiên anh đến VN, anh mới giảng dạy ở đây được vài tháng và không ngờ sinh viên VN lại sáng tạo và tuyệt vời như thế.

Đèn tắt phụp, hàng trăm con "dế" được giơ cao đung đưa theo điệu breakdance quyến rũ của ban nhạc Freestyle.

Trước khi ông già Noel lặn lội trong những cơn mưa tuyết xuống tặng quà cho các bạn sinh viên, những khán giả ở hàng đầu đã kịp nhảy lên sân khấu hoạt náo cùng ban nhạc.

Yên Thảo - Bảo Thủy 

M.Q - T.Q - M.S - P.N - N.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.