Quy định điều kiện niêm yết của doanh nghiệp hợp nhất, sáp nhập

11/06/2013 03:50 GMT+7

Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư hướng dẫn chi tiết một số điều về niêm yết chứng khoán (CK) của công ty cổ phần (CTCP) hình thành sau quá trình hợp nhất, sáp nhập.

Cụ thể CTCP sau hợp nhất, sáp nhập nếu có 1 công ty trong số những công ty sáp nhập, hợp nhất (hoặc nhiều hơn) chưa niêm yết trên sàn thì khi muốn đăng ký niêm yết CK, phải đảm bảo điều kiện công ty nói trên có ít nhất 2 năm hoạt động dưới hình thức CTCP, tỷ lệ lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) năm gần nhất tối thiểu là 5% và hoạt động kinh doanh 2 năm liền trước năm hợp nhất phải có lãi, không có các khoản nợ phải trả quá hạn trên 1 năm và không có lỗ lũy kế đến năm hợp nhất.

Trường hợp công ty sáp nhập không đáp ứng ứng được quy định trên thì phải có tỷ lệ ROE trên báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán của công ty hình thành sau sáp nhập tối thiểu là 5% hoặc có tỷ lệ ROE dương. Nếu công ty sáp nhập không thỏa mãn các điều kiện trên thì số CK phát hành thêm chỉ được niêm yết bổ sung sau 1 năm kể từ thời điểm CTCP hình thành sau sáp nhập được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 15.7.

M.PHương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.