Lễ hội khinh khí cầu quốc tế tại Bình Thuận

21/08/2012 14:18 GMT+7

(TNO) Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một lễ hội quốc tế trình diễn khinh khí cầu với quy mô tương đương những sự kiện tương tự diễn ra tại các nước khu vực ASEAN trước đó.

Ngày 21.8, UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức họp báo công bố chương trình lễ hội Khinh khí cầu quốc tế (VIHABF). Lễ hội sẽ diễn ra tại TP.Phan Thiết từ ngày 29.8-3.9

Theo Ban tổ chức, lễ hội này quy tụ hơn 60 phi công và những chuyên gia khinh khí cầu quốc tế đến từ 12 quốc gia: Hà Lan, Bỉ, Pháp, Thụy Sĩ, Đức, Anh, Mỹ, Ấn Độ, Malaysia, Tây Ban Nha, Úc và chủ nhà Việt Nam. 

Đặc biệt lễ hội sẽ có sự hiện diện của ông Marinus Jurg, chủ hãng sản xuất khinh khí cầu Cameron Ballooning nổi tiếng hàng đầu thế giới. Đích thân Miriam Jurg, cô con gái của ông chủ hãng này sẽ điều khiển một chiếc khinh khí cầu để trình diễn.

Bên cạnh đó, VIHABF còn nhận được sự đồng ý tham dự của ông Lladó, nhà vô địch bay khinh khí cầu thế giới nhiều năm liền.

Ban tổ chức cho biết, công tác chuẩn bị cho lễ hội đến nay đã hoàn tất, khinh khí cầu của các quốc gia cũng đã được vận chuyển đến Việt Nam an toàn.

Đội Việt Nam sẽ trình diễn khí cầu Mèo vàng và Heo vàng bên cạnh những khí cầu đặc biệt khác của các đội tham dự như: khí cầu hình giỏ xách lớn nhất thế giới của đoàn Ấn Độ, khí cầu hình con voi, khí cầu hình chai Coca-Cola của đoàn Đức, và cặp khí cầu bay lộn ngược của đoàn Hà Lan.

Quang Thuần

>> Kỷ lục của khinh khí cầu đôi
>> Vận chuyển hàng hóa bằng khinh khí cầu
>> Hội ngộ sắc màu khinh khí cầu
>> Festival khinh khí cầu Sri Lanka 2008
>> Cuộc đua khinh khí cầu thế giới sẽ đến Việt Nam
>> Khinh khí cầu của thế kỷ 21

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.