Quân đội Mỹ cấm dùng quốc kỳ làm ở nước ngoài

22/02/2014 11:05 GMT+7

(TNO) Quốc kỳ Mỹ không phải loại được sản xuất trong nước hiện đã bị cấm sử dụng tại các căn cứ quân sự Mỹ và đây là một tổn thất lớn cho các hãng làm cờ Trung Quốc, vốn là nhà cung cấp quốc kỳ lớn nhất của Mỹ.

(TNO) Quốc kỳ Mỹ không phải loại được sản xuất trong nước hiện đã bị cấm sử dụng tại các căn cứ quân sự Mỹ và đây là một tổn thất lớn cho các hãng làm cờ Trung Quốc, vốn là nhà cung cấp quốc kỳ lớn nhất của Mỹ, CBS News đưa tin hôm 21.2.

Nghị sĩ Mike Thompson thuộc bang California đã soạn một dự luật yêu cầu Bộ Quốc phòng Mỹ phải mua quốc kỳ được sản xuất 100% trong nước.

“Tôi cho rằng việc Bộ Quốc phòng của chúng ta phải dùng cờ do nước khác may là một điều kinh khủng”, ông Thompson nói với CBS News sau khi dự luật do ông soạn được thông qua hồi đầu tuần này.

Được biết, sau vụ tấn công khủng bố 11.9.2001, nhiều người dân Mỹ đã đổ xô mua quốc kỳ về treo ở nhà hoặc trên xe. Lượng mua quá lớn nên các nhà sản xuất cờ tại Mỹ đã không thể đáp ứng.

Vì vậy, các công ty Trung Quốc đã nhảy vào và kể từ đó Trung Quốc đã trở thành nhà cung cấp cờ lớn nhất của Mỹ, theo báo cáo của Hiệp hội Các Nhà sản xuất cờ Mỹ.

Trong năm 2012, tại Mỹ, ước tính đã có 3,6 triệu USD được chi để nhập cờ Mỹ may từ Trung Quốc.

“Tôi tự hào khi dự luật này được thông qua vì từ đây binh sĩ chúng ta sẽ không bao giờ phải chiến đấu dưới lá cờ may ở hải ngoại và cũng từ đây Bộ Quốc phòng sẽ không bao giờ phải tốn một đồng USD tiền thuế nào để mua cờ Mỹ do nước ngoài may”, nghị sĩ Thompson nói.

Tuy nhiên, dù toàn bộ các căn cứ Mỹ sẽ được nhận quốc kỳ may nội địa 100%, nhưng các cơ quan liên bang vẫn sẽ tiếp tục dùng quốc kỳ nhập khẩu do giá thành rẻ hơn, theo CBS News.

Hoàng Uy

>> Quân đội Mỹ sắp thử nghiệm áo giáp 'siêu nhân' cho binh sĩ
>> Quân đội Mỹ dùng điện cực thay cà phê
>> Quân đội Mỹ chế tạo thiết bị điện tử tự hủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.