Những trải nghiệm để đoạt huy chương vàng quốc tế

13/08/2012 03:05 GMT+7

Trần Đình Vĩ, sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, vừa giành được huy chương vàng cuộc thi Kỹ năng tin học văn phòng thế giới diễn ra tại Las Vegas (bang Nevada, Mỹ) đầu tháng 8.

Sau khi giành được giải nhất cuộc thi Microsoft Office Vietnam Champion, Vĩ cùng 2 sinh viên trường khác lên đường sang Mỹ tham dự vòng chung kết quốc tế. Vượt qua 113 thí sinh đến từ 37 quốc gia và vùng lãnh thổ ở vòng này, Vĩ giành chiến thắng thuyết phục với huy chương vàng duy nhất được trao ở nội dung thi Microsoft Word 2010. Bên cạnh huy chương và bằng khen được trao, Vĩ còn được nhận phần thưởng giá trị bằng tiền mặt 5.000 USD.

 Những trải nghiệm để đoạt huy chương vàng quốc tế
Trần Đình Vĩ trở về trong sự chào đón nồng nhiệt của thầy cô và bạn bè - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Chia sẻ niềm vui, Vĩ hồ hởi: “Chuyến đi kéo dài 7 ngày dù ngắn ngủi nhưng là một trải nghiệm thú vị nhất mà em từng có. Giải thưởng này quá ngỡ ngàng, em chưa bao giờ nghĩ đến”. Nói về cuộc thi, Vĩ chia sẻ: “Cuộc thi này không đòi hỏi tính học thuật cao, nhưng cần phải có kỹ năng nhanh nhẹn và chính xác để làm bài thi trong khoảng thời gian ngắn nhất. Bên cạnh sự học hỏi chuyên môn, cuộc thi này còn giúp em mở rộng thêm nhiều về thế giới bên ngoài, có thêm nhiều bạn bè, hiểu biết thêm các nền văn hóa khác nhau. Đặc biệt, cuộc thi giúp em rất nhiều trong việc trau dồi kỹ năng ngoại ngữ, làm việc nhóm, thích nghi với môi trường cũng như sự tự tin và bình tĩnh trong cách giải quyết tình huống”. Trước khi tham gia cuộc thi này, Vĩ từng giành được giải nhì cuộc thi Olympic tin học khối không chuyên sinh viên toàn quốc năm 2011, đồng thời được trao giải Anh văn tin học của cuộc thi.

 

Cuộc thi Kỹ năng tin học văn phòng thế giới (Microsoft Office World Champion 2012) được Certiport (Mỹ) tổ chức 11 năm liên tiếp trên toàn thế giới, và đây là năm thứ 3 Việt Nam có đại diện tham dự nhưng lần đầu tiên giành được huy chương vàng. Cuộc thi năm nay đã thu hút trên 285.000 thí sinh đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới tham gia từ vòng loại.

Sắp tốt nghiệp ngành hệ thống thông tin quản lý, Vĩ đã chuẩn bị sẵn sàng hành trang đi xin việc vào giữa tháng này. Không chỉ là thủ khoa ngành với 8,46 điểm, Vĩ còn đạt 8,75 điểm TOEIC ở kỹ năng tiếng Anh. Cựu học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) tâm sự: “Em mong muốn sẽ trở thành một chuyên viên trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Trước mắt, em sẽ đi làm khoảng một năm để tích lũy kinh nghiệm và tiền bạc cho việc du học để nâng cao trình độ”.

Vĩ tự lập từ khá sớm. Ngay khi bước chân vào giảng đường ĐH, Vĩ đã tự kiếm việc làm thêm để trang trải cho việc học của mình. Vĩ từng làm nhiều công việc khác nhau như: phục vụ tiệc cưới, dạy kèm tiếng Anh, phiên dịch tiếng Hoa… Trong đó, có những việc chỉ mang lại mức thu nhập từ 5.000 đến 6.000 đồng/ giờ. “Làm thêm không chỉ giúp em có thu nhập, mà quan trọng hơn công việc đã cho em thấy việc kiếm tiền không phải dễ dàng, và mỗi khi làm một việc gì đó luôn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng mới mong đạt được hiệu quả. Đó là những trải nghiệm quý giá từ thực tế cuộc sống mà em nghĩ sinh viên nên có”, Vĩ chia sẻ.

Hà Ánh

>> Trải nghiệm trên đất mẹ
>> Một cách trải nghiệm Việt Nam
>> Hành trình trải nghiệm cuộc sống
>> Khởi động hành trình trải nghiệm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.