Cảnh sát Pháp bắt giữ hàng loạt CĐV liên quan vụ hỗn loạn ở Ligue 1

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/09/2021 15:45 GMT+7

Cảnh sát Pháp vừa tiến hành bắt giữ hàng loạt CĐV sau một loạt các vụ bạo lực xảy ra trong các trận đấu tại Ligue 1 . Điều này cũng khiến các nhà chức trách bóng đá của Pháp phải tổ chức cuộc họp khẩn.

Theo AFP, hôm 22.9, một chiếc xe buýt chở CĐV của CLB Bordeaux đến xem trận đấu với Montpellier ở miền nam nước Pháp đã bị tấn công bằng đá khi chiếc xe chạy ra từ sân bay, khiến 16 người bị thương. Cùng ngày, trận đấu khác thuộc vòng 5 Ligue 1 giữa chủ nhà Angers và Marseille tại sân Raymond Kopa đã bị gián đoạn do đám đông người hâm mộ tràn xuống sân và ném pháo sáng.

CĐV của Bordeaux được cho là bị người hâm mộ CLB chủ nhà Montpellier tấn công

CHỤP MÀN HÌNH

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên với kết quả hoà 0-0, một nhóm CĐV quá khích của Marseille đã rời khỏi khu vực khán đài dành cho người hâm mộ đội khách để đối đầu với các CĐV Angers. Vụ đụng độ sau đó được ngăn chặn khi nhân viên an ninh sân xuất hiện kịp thời.
Theo AFP, 2 CĐV của CLB Marseille đã bị bắt vì đóng vai trò trong những vụ việc hỗn loạn trên, theo các công tố viên. Jean-Michel Blanquer, Bộ trưởng Giáo dục Pháp, người cũng chịu trách nhiệm chung về thể thao nước này, mô tả các vụ việc trên là kết quả của "chủ nghĩa côn đồ không thể chấp nhận được" và kêu gọi hành động cứng rắn từ các nhà chức trách Ligue 1. “Những người hâm mộ nên bị cấm đến các sân vận động trong tương lai ngay khi họ có những hành vi như thế”, Blanquer nói với kênh truyền hình LCI.

Bóng đá Pháp liên tục xảy ra bạo loạn CĐV ở mùa này

AFP

Ngày 23.9, sân Raymond Kopa của CLB Angers đã nhận án phạt đóng cửa một trong những khán đài tại vòng 6 Ligue 1 vào ngày 3.10 tới (gặp CLB Metz). Trong khi đó, người hâm mộ Marseille sẽ bị cấm đến sân của CLB Lille ở vòng đấu tới. Đây là những sự cố bạo lực mới nhất xảy ra tại Pháp sau khi cảnh sát chống bạo động phải can thiệp ở trận derby miền bắc giữa Lens và Lille cuối tuần trước…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.