Iran tập trận, chuẩn bị thử tên lửa

10/03/2013 11:40 GMT+7

(TNO) Một chỉ huy quân đội cao cấp của Iran cho biết lực lượng bộ binh thuộc Lục quân nước này đã bắt đầu cuộc tập trận kéo dài 3 ngày ở tỉnh tây nam Khuzestan.

(TNO) Một chỉ huy quân đội cao cấp của Iran cho biết lực lượng bộ binh thuộc Lục quân nước này đã bắt đầu cuộc tập trận kéo dài 3 ngày ở tỉnh tây nam Khuzestan, theo tin tức từ đài Press TV ngày 10.3.

Thiếu tướng Ahmad Reza Pourdastan, chỉ huy lực lượng bộ binh của Lục quân Iran, tuyên bố cuộc tập trận nói trên, có tên gọi Khatam al-Anbia, đã bắt đầu vào ngày 9.3.

Chỉ huy Iran cho biết cuộc tập trận sẽ bao gồm các cuộc diễn tập của xe tăng, pháo binh và các đơn vị cơ giới.

Trước đó trong ngày 9.3, lực lượng bộ binh Lục quân Iran đã tuyên bố có kế hoạch bắn thử 3 loại tên lửa nội địa mới trong một cuộc tập trận khác có thể diễn ra vào cuối năm lịch Ba Tư hiện tại (vốn sẽ kết thúc vào ngày 20.3 tới).

Các tên lửa, đã được thử trong phòng thí nghiệm, sẽ được bắn thử trong cuộc tập trận dự kiến sẽ diễn ra tại miền trung Iran, thiếu tướng Kioumars Heidari, Phó chỉ huy lực lượng bộ binh thuộc Lục quân Iran cho biết.

Trong những năm qua, Iran đã tiến hành nhiều cuộc tập trận nhằm tăng cường năng lực phòng thủ của các lực lượng vũ trang nước này cũng như để thử nghiệm những chiến thuật và thiết bị quân sự hiện đại.

Nước Cộng hòa Hồi giáo đã thường xuyên đảm bảo với các nước khác, đặc biệt là những quốc gia láng giềng, rằng sức mạnh quân sự của họ không phải là một mối đe dọa, đồng thời khẳng định học thuyết phòng thủ của Iran dựa trên sự ngăn chặn.

Trùng Quang

>> Nga - Trung đẩy mạnh hợp tác phòng thủ tên lửa
>> Nga, Trung tăng cường hợp tác phòng thủ tên lửa
>> Trung Quốc chuẩn bị thử tên lửa chống vệ tinh?
>> Iran bắn thử tên lửa đối không Ra'd mới
>> Mỹ xây căn cứ phòng thủ tên lửa ở Bờ Đông?
>> Iran tuyên bố có hơn 3.000 máy ly tâm tối tân
>> Iran tuyên bố sẽ “tiếp” kẻ thù bằng hàng ngàn tên lửa tầm xa
>> Mỹ đang lộ bài tấn công Iran ?
>> Hé lộ kế hoạch chế tạo bom hạt nhân thứ hai của Iran
>> Iran bắn thử thành công tên lửa chống hạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.