Công sở đối phó với nạn tiếp thị

24/05/2014 11:00 GMT+7

Nhiều công sở tại Thanh Hóa buộc phải trưng biển thông báo 'không mua bất cứ sản phẩm nào' để đối phó với nạn chèo kéo mua đủ thứ hàng hóa.

 Biển 'lạ' được trưng tại các công sở Thanh Hóa - Ảnh: Nhật Linh
Biển "lạ" được trưng tại các công sở Thanh Hóa - Ảnh: Nhật Linh

Những năm trở lại đây, không ít cơ quan, đoàn thể trên địa bàn TP.Thanh Hóa luôn bị quấy nhiễu bởi các cá nhân hoặc nhóm người lấy danh nghĩa các hội nghề nghiệp, xã hội để xin liên hệ làm việc nhưng thực chất chỉ là đến bán các mặt hàng văn phòng phẩm như tăm, bút, sách, đồ lưu niệm, vé xem biểu diễn văn nghệ…

Cực chẳng đã, một số công sở như Sở GD-ĐT, Cục thống kê, Kho bạc Nhà nước... đã phải trưng tấm biển thông báo không mua hàng hóa tại những vị trí “bắt mắt” nhất cơ quan. Các tấm biển này đều ghi rõ: “Không mua bất cứ sản phẩm nào của các tổ chức, cá nhân đến bán tại cơ quan”.

Ông Dương Văn Quyết, bảo vệ Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa, cho biết: “Nhiều người giả danh tổ chức này nọ yêu cầu gặp lãnh đạo nhưng chỉ để trao đổi mua bán hàng hóa. Có người còn xông thẳng lên cơ quan chào hàng mà không hề liên hệ qua bất kỳ ai. Nhiều vấn đề bảo vệ chúng tôi không kiểm soát hết được”.

Sau khi trưng biển báo không mua hàng của bất kỳ tổ chức nào tại cơ quan, cơ quan này không còn bị quấy rầy bởi các tổ chức, cá nhân bán hàng kể trên nữa.

Tại Cục Thống kê Thanh Hóa cũng xảy ra tình trạng các cá nhân, nhóm người đến tiếp thị, chào bán hàng hóa. “Nhiều người ăn mặt rất chỉnh tề, đến liên hệ làm việc với lãnh đạo nhưng mục đích chỉ là để bán các loại hàng hóa lặt vặt. Một tháng, lãnh đạo Cục phải tiếp cả chục trường hợp như thế này, rất phiền phức và mất thời gian”, nhân viên bảo vệ Luyện Hữu Quý cho biết.

Bắt chước cách làm của Kho bạc Nhà nước, ông Quý và các đồng nghiệp trong tổ bảo vệ đề xuất với lãnh đạo cơ quan treo biển từ chối mua hàng của các tổ chức, cá nhân đến tiếp thị.

Theo ông Quý, từ khi treo biển đến nay cũng gần 2 năm, giờ ai đến chào bán hàng, các bảo vệ chỉ cần chỉ tay về phía biển thông báo “lạ” là người bán rút đi luôn.

Nhật Linh

>> Thói hư tật xấu của dân công sở
>> Cán bộ Hội An đạp xe đến công sở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.