Vụ điện kế điện tử ở TP.HCM: Khởi tố thêm 6 bị can, bắt giam trưởng xưởng kiểm định điện kế

06/12/2005 00:18 GMT+7

Mở rộng điều tra vụ tham nhũng quy mô lớn tại Công ty Điện lực (CTĐL) TP.HCM, chiều qua 5.12, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Bộ Công an) đã đồng loạt tiến hành tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc của 4 người đều là cán bộ của công ty, gồm: Thái Minh Dương (Trưởng phòng Hợp tác quốc tế), Nguyễn Ngọc Hồ (Trưởng phòng Kinh doanh), Nguyễn Trung Thảo (Phó phòng Tài chính kế toán) và Võ Thành Long (Xưởng trưởng Xưởng kiểm định điện kế - Trung tâm Thí nghiệm điện) về hành vi "cố ý làm trái...".


Ngoài ra, Nguyễn Hữu Quang, nhân viên Công ty Linkton Vina cũng bị khởi tố về hành vi "cố ý làm trái..." và Trần Thị Liên, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Quang Trung (Công ty Quang Trung) bị khởi tố về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả. Trong số 6 bị can này, bước đầu cơ quan điều tra cho phép 5 người được tại ngoại, riêng Võ Thành Long bị bắt tạm giam theo sự phê chuẩn của Viện KSND tối cao.

Như Thanh Niên từng phản ánh, Công ty Linkton Vina là liên doanh giữa Công ty Quang Trung với Công ty Linkton (Singapore) đã sản xuất ra hơn 300.000 chiếc điện kế điện tử (ĐKĐT) kém chất lượng bán cho Công ty Điện lực. Sau khi phá vỡ đường dây tham nhũng, C15 xác định từ việc chỉ được mua 44.000 chiếc ĐKĐT với đơn giá 340.000 đồng/chiếc, các bị can trong đường dây này đã nâng thành 312.000 chiếc với giá lên đến 580.000 đồng/chiếc... mà Nguyễn Ngọc Hồ và Nguyễn Trung Thảo là những người góp phần đắc lực, cụ thể đã thông đồng lập các giấy tờ sổ sách khống về các khoản chi phí mua sắm sai quy định, còn người đã tiếp tay hợp thức hóa ĐKĐT giả để đưa vào lắp đặt cho các hộ dân chính là Xưởng trưởng Võ Thành Long, với chữ ký "xác nhận đạt chất lượng".

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.