“Hàng độc” được trông đợi nhất tại CES 2013

08/01/2013 19:09 GMT+7

(TNO) TV thông minh, với kích thước lớn, siêu nét và tích hợp nhiều tính năng độc đáo, điện thoại uốn dẻo được và sạc pin không dây cho điện thoại di động là một trong những “hàng độc” được kỳ vọng sẽ ra mắt tại Triển lãm Hàng điện tử Tiêu dùng (CES) 2013.

CES 2013, dự kiến diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) từ ngày 8.1 đến ngày 11.1, là một trong những sự kiện công nghệ thu hút nhiều sự chú ý nhất thế giới.

“Hàng độc” được trông đợi nhất tại CES 2013
TV siêu sắc nét và tích hợp nhiều tính năng hiện đại được dự đoán sẽ là một trong những chủ đề chính của CES 2013 - Ảnh: Reuters

Trang Business Insider ngày 8.1 đưa ra dự đoán về những sản phẩm công nghệ được trông đợi nhất tại CES 2013:

TV với độ phân giải cực cao

Các hãng sản xuất thiết bị công nghệ tiên tiến như Samsung và Sony được kỳ vọng sẽ công bố tại CES 2013 một mẫu TV mới với hình ảnh sắc nét vượt trội các mẫu TV hiện có trên thị trường.

Mẫu TV mới được cho là sẽ có độ phân giải lên đến 4.000 pixel, gần gấp bốn lần so với chất lượng HD 1.080. Đây sẽ là TV có độ sắc nét cao nhất thế giới.

Smartphone có thể bẻ cong và rớt không bể

Có rất nhiều thông tin dự đoán Samsung sẽ trình làng một mẫu điện thoại có thể uốn cong và rớt không bể tại CES 2013.

Tuy nhiên, giới phân tích nhận định Samsung cần phải tốn thêm vài tháng nữa để hoàn thiện sản phẩm này, nhưng cũng kỳ vọng tập đoàn Hàn Quốc này sẽ công bố mẫu thiết kế tại CES 2013.

TV “thông minh” của Samsung

Samsung hôm 7.1 đã cho công bố mẫu TV “thông minh” (Smart TV) tại một sự kiện diễn ra trước ngày khai mạc CES 2013.

Smart TV của Samsung có khả năng kết nối với smartphone và máy tính bảng do tập đoàn Hàn Quốc sản xuất, cũng như kết nối với các trang mạng xã hội như Twitter và Facebook.

Thông qua phim, nhạc người dùng lưu trữ trong các thiết bị di động và theo khảo sát từ bạn bè của người dùng trên các trang mạng xã hội, Smart TV sẽ đề xuất phim, nhạc hợp với “gu” thưởng thức của người dùng.

Ngoài ra, người dùng còn có thể điều khiển Smart TV bằng giọng nói và cử động.

Ngôi nhà với mọi thiết bị đều có thể kết nối với internet

Ý tưởng mọi vật dụng trong nhà, chẳng hạn như đèn, hệ thống báo động và đồ điện tử gia dụng được điều khiển thông qua internet được kỳ vọng sẽ thành hiện thực tại CES 2013.

Trước đây, một số tập đoàn công nghệ lớn như Google và Electic Imp (Mỹ) đã nỗ lực nghiên cứu thiết kế ý tưởng này, nhưng đến nay vẫn chưa đạt được kết quả đáng kể nào.

Sạc pin không dây

Cuối năm 2012, Nokia giới thiệu khả năng sạc pin không dây của Lumia 920. Chỉ cần đặt lên một tấm đệm sạc đặc biệt, Lumia 920 sẽ tự động đầy pin.

Sạc pin không dây nhiều khả năng sẽ trở thành chuẩn sạc mới trong năm 2013 và sẽ được giới thiệu rộng rãi tại CES 2013.

Điện thoại với màn hình “khủng”, có khả năng chiếu phim Full HD 1080p

Dòng điện thoại phablet, thuật ngữ chỉ dòng sản phẩm kết hợp giữa điện thoại (phone) và máy tính bảng (tablet), đang trở nên thịnh hành.

Hồi năm 2012, Samsung đã cho thấy phablet sẽ trở thành một xu hướng tiêu dùng công nghệ với dòng điện thoại smartphone màn hình lớn Galaxy Note.

Ngoài ra, cũng đã có nhiều thông tin rò rỉ về thiết kế phablet của Huawei và Sony.

Cũng trong năm 2012, HTC đã giới thiệu Droid DNA, mẫu điện thoại di động đầu tiên có khả năng chiếu phim Full HD 1080p.

Theo Business Insider, Soney và LG nhiều khả năng sẽ trình làng điện thoại có thể chiếu phim Full HD tại CES 2013.

Điện thoại di động dùng chip Intel

Intel nổi tiếng là nhà sản xuất chip xử lý cho máy tính cá nhân hàng đầu thế giới, nhưng hãng này lại chật vật trong việc phát triển chip xử lý cho các thiết bị di động như smartphone và máy tính bảng.

Hầu hết smartphone và máy tính bảng đều sử dụng chíp xử lý ARM, vốn ít tốn pin hơn.

Intel được cho là sẽ đẩy mạnh phát triển chip xử lý cho mảng thiết bị di động trong năm 2013; do đó, các chuyên gia công nghệ dự đoán sẽ hé lộ kế hoạch phát triển nói trên tại CES 2013.

Máy tính bảng, máy tính xách tay thế hệ mới chạy trên nền Windows 8

Kể từ khi Microsoft tung ra bản Windows 8 với giao diện dành cho thiết bị cảm ứng, các hãng sản xuất máy tính đã cho ra đời một loạt các mẫu thiết bị tương thích với hệ điều hành này.

Hiện trên thị trường đã có máy tính xách tay với màn hình cảm ứng và máy tính bảng với khe cắm bàn phím rời để biến thành máy tính xách tay.

Tại CES 2013, nhiều hãng sản xuất được cho là sẽ công bố thêm những mẫu máy tính xách tay và máy tính bảng hiện đại hơn.

Google TV

Google đã lên kế hoạch trình làng phần mềm Google TV tại CES 2013. “Gã khổng lồ” trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến này đã công bố hợp tác với các hãng sản xuất linh kiện TV trong năm 2012, chẳng hạn như LG, Asus, Hisense và Vizio.

Google TV dự kiến sẽ được tích hợp trong các mẫu TV thế hệ mới.

Hoàng Uy

>> Lenovo "đến sớm" ở CES 2013
>> CES 2013 - Cuộc đua công nghệ mới
>> LG sẽ khuấy động CES 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.