Cầu thủ Man City và Chelsea đeo ‘túi 3 gang’ đựng tiền thưởng nếu vô địch Champion League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/05/2021 10:29 GMT+7

Các cầu thủ của CLB Man City có thể bỏ túi 1 triệu bảng mỗi người nếu đánh bại Chelsea ở trận chung kết Champions League sắp tới. Ngược lại, các ngôi sao của ‘The Blues’ cũng không kém cạnh.

Theo báo giới Anh, đội quân của HLV Pep Guardiola sẽ chia khoản tiền thưởng khoảng 15 triệu bảng nếu Man City giành được cú ăn ba danh hiệu mùa này (Ngoại hạng Anh, Cúp Liên đoàn Anh và Champions League).

Kevin De Bruyne (phải) được cho sẽ nhận thưởng cao nhất nếu Man City vô địchh Champions League

AFP

Trong số những người sẽ nhận mức thưởng cao, trong đó cao nhất được cho là tiền vệ kiến thiết Kevin De Bruyne nhờ có những điều khoản trong hợp đồng nếu góp công giúp Man City đăng quang Champions League. Những người còn lại trong CLB Man City sẽ nhận được khoảng 250.000 bảng mỗi người nếu đội chủ sân Etihad giành cúp đấu trường danh giá nhất châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử.

Tỏa sáng ở 2 lượt bán kết, Riyad Mahrez của Man City sẽ có thêm khoản thưởng không nhỏ

AFP

Theo tính toán, Man City có thể kiếm được tổng cộng khoảng 100 triệu bảng nếu họ đánh bại Chelsea ở trận chung kết Champions League tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 30.5. Tuy nhiên, con số đó sẽ giảm xuống 16,5 triệu bảng nếu họ thua. Trước đó, Man City đã tiễn PSG ở bán kết với chiến thắng chung cuộc 4-1 khi Riyad Mahrez ghi 3 bàn sau 2 lượt trận.
Đội bóng của Guardiola sẽ giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 2020 - 2021 nếu họ đánh bại Chelsea ở vòng 35 diễn ra lúc 23 giờ 30 ngày 8.5 (giờ VN) và sẽ đem về thêm tiền thưởng 150 triệu bảng. Chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 3 trong 4 năm sẽ có nghĩa là tiền thưởng tăng thêm, với người thấp nhất sẽ nhận từ khoảng 150.000 bảng trở lên đối với đội hình một. Tiền thưởng cho chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh đã được Man City kích hoạt để trả cho các thành viên.

Các cầu thủ Chelsea tiếp tục thăng hoa dưới thời HLV Tuchel

AFP

Trong khi đó, Chelsea loại Real Madrid - đội 13 lần vô địch châu Âu, một cách thuyết phục với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận bán kết. Theo tờ The Sun, nếu vô địch Champions League, các cầu thủ của Chelsea sẽ nhận được khoản tiền thưởng 10 triệu bảng. Sau khi đánh bại Real Madrid, họ chắc chắn đã có khoản thưởng 5 triệu bảng để chia nhau. Sở dĩ các cầu thủ “The Blues” sẽ bỏ túi một khoản thu nhập cao nhờ gói tiền thưởng đã được thống nhất vào đầu mùa giải khi không ai hy vọng Chelsea có cơ hội vô địch Champions League lần thứ hai.
Chelsea và Man City dự kiến sẽ có được 4.000 vé cho người hâm mộ với tổng số 25.000 khán giả vào xem trận chung kết Champions League toàn Anh diễn ra trên sân Ataturk có sức chứa 76.000 chỗ ngồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.