Nhà trường "đòi" phụ huynh mua iPad cho con

13/07/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Một trường tiểu học ở thành phố Vô Tích thuộc tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) vừa đề nghị phụ huynh mua máy tính bảng iPad cho học sinh.

Báo China Daily hôm nay 13.7, dẫn lời giới lãnh đạo Trường tiểu học thực nghiệm An Trấn cho hay nhà trường đưa ra đề nghị trên nhằm cải thiện khả năng sử dụng các phương tiện kỹ thuật số cho học sinh.

Tuy nhiên, theo một cuộc khảo sát của nhà trường được thực hiện hồi tháng 6 vừa qua, trong số phụ huynh của 1.117 học sinh ở trường, chỉ có 96 người đồng ý mua máy tính bảng cho con.

Lãnh đạo nhà trường nói rằng phụ huynh có quyền quyết định mua hay không mua máy tính bảng cho con, nhưng có nhiều phụ huynh và cư dân mạng không hài lòng với quyết định của nhà trường.

Trong khi đó, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục thế kỷ 21 Hùng Bính Kỳ cho rằng đòi hỏi của Trường An Trấn càng gây thêm gánh nặng cho những gia đình thu nhập thấp.

“Điều quan trọng là các trường áp dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến và thay đổi cách đánh giá giáo dục hơn là việc mua thiết bị công nghệ hiện đại”, ông Hùng nhấn mạnh.

Văn Khoa

>> iPad Mini "thửa" kiểu dáng từ iPod
>> Đười ươi đặt món ăn qua iPad
>> iPad Mini sắp ra mắt
>> Apple giành lại tên miền iPad 3
>> Google Chrome "đổ bộ" lên iPhone và iPad
>> Apple "vô mánh" 26.000 chiếc iPad

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.