In 1 cuốn hóa đơn mất 1 triệu đồng

23/12/2010 15:55 GMT+7

* TP.HCM chậm khai thuế qua mạng (TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online bên lề buổi đối thoại với doanh nghiệp (DN) ngày 23.12, Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM Nguyễn Trọng Hạnh thừa nhận phản ánh của DN đặt in 1 cuốn hóa đơn phải trả 1 triệu đồng cho nhà in là đúng.

“Điều đó gây nhiều khó khăn cho DN. Chúng tôi sẽ trực tiếp khảo sát, làm việc với các nhà in để tìm hiểu thực lực của họ như thế nào”, ông Hạnh phát biểu.

Tại buổi đối thoại, các DN cũng bày tỏ lo lắng về chính sách tự chủ trong hóa đơn hiện nay, khi các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính, Tổng Cục Thuế gần đây liên tiếp được phát hành nhưng lại xảy ra tình trạng hướng dẫn sau phủ định hướng dẫn trước.

Chẳng hạn, trước thì cho phép các DN in sẵn con dấu trên hóa đơn, nhưng sau đó lại khẳng định không được.

Nhiều DN cho biết, trung bình mỗi tháng một DN sử dụng đến 10.000 hóa đơn, chỉ việc đóng dấu “tươi” cũng phải mất một nhân sự.

Đại diện Cục Thuế cho rằng DN nên làm tờ trình cho Bộ Tài chính, trong đó nói rõ tính chất đặc thù của DN để được in trước con dấu trên hóa đơn.

Để khắc phục tình trạng quá tải của cán bộ thuế dẫn đến việc có "thái độ" không hay với DN, hiện nay đã bước đầu thực hiện nộp tờ khai thuế qua mạng với tất cả các loại tờ khai.

Tuy nhiên, TP.HCM đến nay chỉ mới triển khai thí điểm được khoảng 200 DN, trong khi Hà Nội đã 4.000 DN.

Theo ông Hạnh, nguyên nhân là do TP.HCM chỉ thí điểm ở mỗi tại văn phòng cục, trong khi Hà Nội thí điểm ở nhiều chi cục.

“Hiện chúng tôi cũng chuẩn bị triển khai cho các chi cục, khi đó sẽ có nhiều DN thí điểm hơn, hi vọng qua năm 2011 sẽ có hơn 1.000 DN. Ở các nước phát triển, người nộp thuế khai thuế ở đâu cũng được, chỉ cần thông qua máy móc. Trong khi ở ta thì dồn ứ”, ông Hạnh nói thêm.

N.T.Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.