Du lịch bằng trực thăng ở Đà Nẵng

24/12/2010 09:26 GMT+7

Du lịch bằng trực thăng – mô hình không mới với nhiều nước trên thế giới, nhưng lại khá lạ lẫm ở Việt Nam khi sắp tới đây, Đà Nẵng cho phép mở dịch vụ du lịch bằng trực thăng.

Dịch vụ cho người giàu

UBND TP Đà Nẵng vừa đồng ý sơ bộ với 2 đối tác là Cty bay Dịch vụ miền Bắc (NSFC) và hãng du lịch Vietnamtourism (Vitours) đưa vào khai thác loại hình du lịch bằng trực thăng ở Đà Nẵng và miền Trung.

Theo Vitours, trước mắt sẽ có 3 máy bay trực thăng được NSFC đưa từ sân bay Gia Lâm (Hà Nội) vào đậu ở sân bay Đà Nẵng, đó là: Mi 17, Mi 172 (Nga sản xuất) và EC 155 B1 (Pháp sản xuất) nhằm phục vụ nhu cầu của du khách. Được biết, ngày 8-1 tới, Vitours cùng NSFC sẽ bay khảo sát một số tour và sau đó sẽ đưa vào khai thác, hoạt động dài hơi.

Để được ngồi trên trực thăng du ngoạn TP Đà Nẵng cũng như danh thắng miền Trung, cái giá của du khách bỏ ra không hề rẻ, nếu không muốn nói là đắt đỏ và tất nhiên, trong bối cảnh hiện nay, người nghèo đừng bao giờ mơ tới loại hình này.

Theo Vitours, trước mắt sẽ có 5 tuyến du lịch được đưa vào khai thác, đó là 4 điểm đến xuất phát từ Đà Nẵng, gồm: Sơn Trà, Lý Sơn, Cồn Cỏ, Cù Lao Chàm và một tour vòng quanh Đà Nẵng. Ngoài ra, 2 Cty trên cũng sẽ khai thác dịch vụ Air taxi, tức là du khách có thể thuê trực thăng và yêu cầu điểm đến bất cứ đâu (trừ các điểm nhạy cảm không được phép bay).

Trực thăng của NSFC sẽ phục vụ khách du ngoạn trên không . Ảnh: Nam Cường

Nhìn sơ qua bảng giá, có thể thấy loại hình này không dành cho người bình dân, khi thấp nhất là 280 USD/khách và cao nhất gần 10 ngàn USD/khách. Giá thấp nhất của dịch vụ Air taxi là 3.800 USD/giờ bay, cao nhất là 7.200 USD/giờ bay.

Ông Cao Trí Dũng – Phó Tổng GĐ Vitours thừa nhận, loại hình du lịch này chủ yếu hướng tới khách nhà giàu, khách VIP ở các khách sạn, resort cao cấp ở Đà Nẵng, Hội An… “Trước mắt, chúng tôi hướng tới khách có tiềm năng về kinh tế và hầu hết là du khách từ Hà Nội, T.P HCM hoặc khách quốc tế ở các khách sạn, resort lớn.

Ngoài ra, một loại khách cũng rất tiềm năng nữa là khách du lịch miles, tức là khách đến hội họp, tổng kết, liên hoan… ở Đà Nẵng rồi có nhu cầu du lịch” - ông Dũng nói.

Anh Nguyễn Hữu Đăng (Hải Châu, Đà Nẵng) bày tỏ: “Khó lắm! Giá cả như thế khó có thể dành cho người bình dân như chúng tôi”. Còn chị Hương – một du khách ở TP HCM hiện đang ở resort Furama (Đà Nẵng) khi được tham khảo, cho hay: “Chỉ có thể du lịch bằng trực thăng khi công ty tổ chức và tài trợ chứ bỏ tiền túi e là khó”.

Theo ông Dũng, ngoài việc hướng tới khách hội họp, giới bình dân cũng có thể bay. “Nhiều người cả đời chưa được ngồi trực thăng, vì thế khi làm một vòng du ngoạn các danh lam thắng cảnh trên không, được hưởng những dịch vụ tốt nhất của Vitours, rất có thể đối với họ số tiền đó chẳng là bao.

Ngoài việc được ngắm nhìn các thắng cảnh như Mỹ Sơn, Bà Nà, Hải Vân, các hòn đảo… từ trên không, du khách còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Một ngày có thể thăm Huế, đến tháp Chăm Mỹ Sơn, về Hội An rồi ra tận Lý Sơn, Cồn Cỏ…” - ông Dũng nói.

An toàn là số 1

Nhiều người khi được hỏi đều ngại ngần với việc ngồi trên trực thăng du ngoạn, ngắm nhìn thắng cảnh trên không, đặc biệt là có nhiều tour ra các hòn đảo như Lý Sơn, Cồn Cỏ… bởi việc bay trên biển bằng trực thăng hoàn toàn khác với đất liền.

Ông Nguyễn Đức Liên – Trưởng phòng thương mại NSFC cho biết: “Với NSFC là một Cty dịch vụ bay uy tín, số 1 ở Việt Nam thì du khách có thể an tâm về sự an toàn bay. NSFC thuộc Bộ Quốc phòng và luôn tuân thủ theo quy định của Hàng không Việt Nam cũng như Hàng không quốc tế”.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.