TP.HCM đẩy mạnh phân loại rác tại siêu thị, chợ đầu mối

12/05/2012 17:03 GMT+7

(TNO) Ngày 12.5, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết sở đang phối hợp các trung tâm thương mại, siêu thị đẩy mạnh phân loại rác tại nguồn nhằm khắc phục vướng mắc của chương trình phân loại rác tại các hộ gia đình.

Chương trình này đang được tổ chức triển khai ở 21 siêu thị (thuộc hệ thống Co-opmart) trên địa bàn thành phố và ba chợ đầu mối: Tam Bình, Hóc Môn và Bình Điền.

Ở các siêu thị, mỗi ngày đang phân loại được 600 kg chất thải vô cơ, sau đó vận chuyển về lưu chứa ở trạm trung chuyển Tống Văn Trân, Q.11.

Khi đạt ba tấn sẽ chuyển về Công ty TNHH xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS) để xử lý. Chất thải rắn vô cơ một phần chuyển về VWS ở Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước, một phần chuyển về Nhà máy Vietstar (Khu liên hợp Tây Bắc, H.Củ Chi), khối lượng 12-15 tấn/ngày.

Việc phân loại chất thải rắn hữu cơ ở chợ Bình Điền hiện được khoảng 22 tấn/ngày, vận chuyển về VWS để xử lý. Phân loại chất thải rắn hữu cơ ở chợ đầu mối Tam Bình, Q.Thủ Đức và chợ đầu mối Hóc Môn khoảng 60 tấn/ngày được đưa về Nhà máy Vietstar để xử lý.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, phân loại rác tại nguồn là một chương trình trọng điểm của TP.HCM, được triển khai thí điểm đầu tiên tại Q.6. Tuy nhiên, nhiều năm qua, gần như rơi vào bế tắc, thất bại, do những bất cập trong quá trình thực hiện.

Một trong những nghịch lý đó là rác sau khi được người dân phân loại (thùng chứa rác vô cơ riêng, thùng chứa rác hữu cơ riêng) tại nhà, lại bị bộ phận thu gom rác nhập chung vào một xe...

Đình Mười

>> Rác nguy hại đổ lẫn rác sinh hoạt
>> Triển khai tuyên truyền về phân loại rác trong dân
>> Quản lý rác thải nông thôn
>> Rác chờ phân loại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.