Thẳng tay với bọn cướp

16/03/2013 03:05 GMT+7

Cảm giác bất an và mong mỏi cơ quan chức năng thẳng tay trừng trị bọn cướp giật, đó là phản hồi của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên số ra ngày 14.3 đăng bài Những chiêu thức cướp táo tợn.

Lo lắng

Người dân thật sự thấy rất lo lắng về tình hình an ninh hiện nay. Tôi cũng đã là nạn nhân của một vụ cướp tương tự. Khi tôi vừa mới dắt xe vào nhà, chưa kịp quay lưng để đóng cửa thì bất thình lình hai tên cướp ở đâu xông vào nhà lấy đi một cái laptop trước sự ngỡ ngàng của chị tôi và tôi. Lúc đó tôi chạy theo tri hô nhưng mọi người xung quanh không dám làm gì vì sợ.

Nguyễn Quốc Trưởng (quoctruong_fr@yahoo.com)

Quá lộng hành

Mặc dù nhiều người dân chứng kiến cướp giật rất muốn giúp đỡ nhưng có lẽ không dám vì bây giờ bọn cướp hung hăng quá, chúng sẵn sàng rút dao đâm người chết như giết chết một con muỗi. Trong khi đó, thời gian gần đây, lực lượng bảo vệ, công an... cũng đi tuần tra nhiều hơn nhưng cũng không cải thiện được bao nhiêu vì bọn cướp ngày càng tinh vi hơn.

Hoàng (hoang@yahoo.com)

Cần thay đổi cách làm

Đây đúng là chiêu đối phó hiệu quả của bọn cướp đối với công an. Công an, cảnh sát thì thường tập trung và quá cẩn thận còn bọn cướp thì dàn mỏng, liều lĩnh và bất ngờ. Thiết nghĩ, ngành công an nên nghiên cứu thay đổi để tìm kế khác có hiệu quả hơn là chỉ tăng cường tuần tra đơn thuần. Bên cạnh đó, nếu muốn trấn áp bọn tội phạm thì cần mạnh tay hơn nữa, sẵn sàng dùng vũ lực khi cần thiết và quan trọng là phải tăng nặng hình phạt đối với loại tội phạm này.

Vũ Thanh An (thanhbinh_kodak@yahoo.com)

Cần quyết liệt

Ở nước ta, lực lượng an ninh không phải là ít, bao gồm công an, chính quyền, dân phòng, trật tự phường, các đoàn thể… Lực lượng nào cũng có đủ quyền hành, cơ sở vật chất, phương tiện để khống chế tội phạm mà cướp giật vẫn lộng hành, coi như chỗ không người. Vấn đề là chúng ta có quyết liệt làm hay không mà thôi. Đấu tranh với tội phạm là chuyện hằng ngày, chuyện lâu dài chứ không phải làm theo đợt, theo tháng như hiện ta vẫn làm.

TV (viet172@yahoo.com)

Còn thụ động

Tình hình mất an ninh do cướp giật một phần cũng do “bệnh thành tích”. Công an khu vực chỗ tôi ở có nói rằng họ chưa mạnh tay vì lo nếu khu vực của họ phụ trách năm nay có nhiều án hơn năm trước thì họ mất thưởng, mất tiên tiến, năm năm không lên chức… Không có quan chức nào muốn địa phương mình trở thành nơi có nhiều tội phạm, nơi mất an ninh trật tự cả. Tâm lý này cần được gác bỏ, thậm chí còn cần phải tuyên dương địa bàn nào phòng chống tội phạm mà phá được nhiều án.

Nguyễn Thị Gái  (gainguyen51@gmail.com)

Đồng Thanh Diệp  
Trước mắt, người dân nên tăng cường đề cao cảnh giác. Hạn chế sử dụng điện thoại, máy tính, iPad khi ở ngoài đường. Khóa cửa cẩn thận kể cả lúc ở nhà... Vì loại tội phạm này tuy táo tợn, hung hãn nhưng một phần là dựa vào sự bất cẩn của nạn nhân.

Đồng Thanh Diệp (H.Hóc Môn, TP.HCM)

Nguyễn Thanh Hiền 

Tình hình cướp giật trên địa bàn thành phố hiện nay rất phức tạp, ngày nào cũng nghe có cướp. Vì vậy, công an nên tăng cường truy quét và thẳng tay trừng trị. Bên cạnh đó, nhà nước cũng nên tăng nặng hình phạt đối với loại tội phạm này vì tính chất nguy hiểm của nó.

Nguyễn Thanh Hiền (Q.3, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Những chiêu thức cướp táo tợn - Kỳ 2: Gây án mọi lúc, mọi nơi
>> Những chiêu thức cướp táo tợn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.