Ông Romney bị ví là “ma cà rồng”

15/05/2012 13:05 GMT+7

(TNO) Ban vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tung ra một đòn tấn công mạnh mẽ vào đối thủ Mitt Romney của đảng Cộng hòa vào hôm 14.5 khi ví vị cựu doanh nhân này như là một “ma cà rồng” chuyên làm kiệt quệ các công ty đang gặp khó khăn.


Ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney (trái) và đương kim tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: Reuters

Trong một đoạn quảng cáo mới nằm trong chiến dịch tranh cử của mình, phe ông Obama tiết lộ rằng quỹ đầu tư Bain Capital của ông Romney đã đóng cửa một nhà máy thép ở thành phố Kansas, bang Missouri sau khi mua nó từ một công ty khác.

Đoạn quảng cáo cũng cho đăng những lời phát biểu đẫm nước mắt của các công nhân bị mất việc sau vụ đóng cửa trên.

Đoạn quảng cáo này được tung ra nhằm phản pháo lời phát biểu của ông Romney rằng kinh nghiệm thương trường của ông sẽ giúp khôi phục kinh tế Mỹ, theo AFP.

“Kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh của ông Romney không phải chuyên được dùng cho thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm. Ưu tiên hàng đầu của ông ta là tạo lợi nhuận cho bản thân, bất chấp hậu quả dành cho người khác”, AFP dẫn lời phát biểu của Stephanie Cutter, Phó ban điều hành chiến dịch tranh cử của ông Obama.

Ban vận động của ông Romney dường như đã chuẩn bị sẵn sàng cho đòn tấn công này khi mà chỉ trong vài giờ sau khi đoạn quảng cáo nói trên được tung ra, họ đã có đoạn quảng cáo cho biết Bain Capital đã đầu tư xây dựng một nhà máy thép mới, vốn đang tuyển 6.000 công nhân.

Hoàng Uy

>> Ông Mitt Romney phản đối hôn nhân đồng tính
>> Ông Obama công khai ủng hộ kết hôn đồng tính
>> Phát ngôn viên “gay” của ông Mitt Romney từ chức
>> Cựu tổng thống Mỹ chê ông Obama “bất tài”?
>> Tổng thống Barack Obama bắt đầu chiến dịch tái tranh cử
>> Ông Romney chiến thắng tại 5 bang
>> Video tái tranh cử của ông Obama bị chê “rẻ tiền”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.