The Suffering

24/12/2004 09:40 GMT+7

Nếu bạn đã từng hâm mộ series mang đậm chất kinh dị Resident Evil của Capcom hay từng phải có những lúc nghẹt thở với những bước đi chậm rãi trong bóng tốt và đối mặt với lũ quái vật gớm ghiếc ăn thịt người trong Silent Hill thì tất cả những điều ấy bạn đều có thể tìm thấy trong The Suffering.

Sản xuất : Encore Software
Phát triển : Surreal Software
Thể loại : Action - Survival Horror
Nền : PC - PS2 - Xbox
Thang điểm (gamespot): 7,6

Đúng với tên gọi của nó, bạn sẽ bắt đầu cuộc hành trình trong vai Torque, 1 người đàn ông bí ẩn, liều lĩnh và không kém phần gan dạ. Sau cái chết của người vợ và 2 đứa con trai, anh bị luật pháp kết án tử hình và bị đày đến Abbott State Penitentiary - 1 địa ngục dành riêng cho những tội phạm nguy hiểm nhất trong số các tội phạm và đang từng ngày đối diện với các chết, mặc dù vậy nhưng Torque vẫn ko thể nhớ những gì đã xảy ra với vợ và con trai của mình. Sau đoạn intro, lũ monster bất ngờ tấn công nhà tù, giết chết bọn cảnh vệ, trong khung cảnh hỗn loạn và đẫm máu đó, Torque đã vượt ngục 1 cách an toàn.

Cũng như trong RE, Suffering cho phép bạn thu lượm các món vũ khí trên đường đi để đối phó với lũ quái vật đông đảo, khá đa dạng, từ những khẩu pistol quen thuộc đến những cây shotgun, súng phóng lựu, đạn phát quang... và đương nhiên cũng ko thể thiếu những bình thuốc để phục hồi máu, vị cứu tinh duy nhất của bạn trong lúc nguy cấp. Và một điểm nổi bật nhất cần phải nói đầu tiên trong game chính là việc vai chính Torque có khả năng chuyển đổi hình dạng của mình thành 1 quái vật to lớn quái dị và ko kém phần khát máu. Bạn có thể dễ dàng thực hiện điều đó khi cột "insanity meter" của anh ta đã đầy. Torque biến dạng thành 1 con monster sẽ giúp sức mạnh của anh ta tăng rất đáng kể, quan trọng hơn hết là bạn sẽ có thể làm thịt kẻ thù từ 1 cự ly khá rộng nhờ đôi tay quái vật to khỏe, ngoài ra nó còn giúp bạn mở đường máu trong những lúc cần thiết và nhất là khi phải đối đầu với những kẻ thù mà súng đạn chỉ còn là thứ vô dụng.

Về đường đi trong Suffering phải nói là rất tối, tối hơn rất nhiều so với RE và cũng ko hề có 1 chút cảm giác mờ ảo sương khói như trong Silent Hill, do đó việc tận dụng ngọn lửa và những vật dụng cần thiết khác có thể phát sáng là 1 vấn đề hết sức quan trọng trong game, nhất là với những người yếu bóng vía. Dù vậy nhưng scenery trong game vẫn được thể hiện khá chi tiết và tinh xảo, từ những vệt máu bóng lóang cho đến những ánh trăng mờ ảo luồn lách qua những khung cửa sổ cũ kỹ trong 1 tòa công trình cổ kính. Lũ quái vật thì trông đáng sợ hơn bao giờ hết, đủ làm bạn mất ngủ vài ngày đấy, bên cạnh đó thì những va chạm vật lý cũng thể hiện rất thực tế và tạo 1 cảm giác cuốn hút người chơi vào thế giới ảo rất đặc trưng.

Những pha hành động trong Suffering cũng được đầu tư rất kỹ, mỗi một loại quái vật đều có khả năng di chuyển, tầm đánh và những khả năng rất riêng biệt, 1 số sẽ thường xuyên di chuyển trên trần nhà để tấn công bất ngờ hoặc treo ngược bạn lên mà làm thịt, trong khi đám còn lại thì ưa đánh cận chiến hơn và luôn chờ đợi thời cơ thích hợp để hội đồng bạn. Đạn dược trong game khá là khan hiếm, do đó việc sử dụng chúng 1 cách hợp lý và tiết kiệm là 1 điều tất yếu trong Suffering. Tuy nhiên các chủng quái vật trong game lại không có được sự đa dạng, chúng có thể khiến bạn rất mau nhàm chán khi cứ dùng đi dùng lại 1 chiến thuật bắn giết rất dễ dàng thay vì phải có nhiều tính toán hơn khi phải đơn độc chiến đấu trong bóng tối.

May thay, ngoài những pha chiến đấu ngoạn mục với lũ quái vật hiếu chiến, Suffering sẽ còn thử thách bạn bằng một số câu hỏi hóc búa mà chính bạn sẽ tự đi tìm lời giải đáp, thường thấy là việc truy tìm những chiếc chìa khóa quan trọng hay những vật dụng thoạt nhìn thì có vẻ bình thường nhưng lại là mấu chốt giúp bạn qua cảnh, thậm chí bạn còn phải sử dụng những chiếc thùng gỗ hay cả bàn ghế để vựơt qua lửa v.v... Không chỉ vậy, game còn đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau trong suốt quá trình chơi và từ đó đưa bạn đến những kết thúc , những sự kiện hoàn toàn khác nhau. Thỉnh thoảng bạn sẽ còn phải trạm chán với 1 vài tên lính gác hay bọn tù nhân cùng chung số phận, bạn có 3 sự lựa chọn: 1 là giúp đỡ chúng, 2 là giả nai bỏ đi ko thèm care và còn lại đương nhiên là làm thịt chúng để lấy những món item quan trọng như máu thuốc và đạn dược, cả 3 đều có ảnh hưởng đến thang điểm thống kê của bạn. Game có đến 3 ending khác nhau và chúng phụ thuộc hoàn toàn vào thứ hạng bạn đạt được sau khi finish game mà xuất hiện.

m thanh tĩnh lặng kết hợp với 1 khung cảnh âm u huyền bí bên cạnh những tiếng bước chân nặng nề, chậm rãi, tiếng gió rít qua các khe cửa và thậm chí cả những tiếng rên rỉ vang vọng từ 1 nơi xa xăm nào đó, tất cả vừa đủ để 1 gamer gan dạ nhiều lúc cũng phải thấy rợn cả sống lưng. Nhưng game có khá nhiều cảnh máu me và bạo lực hoàn toàn không thích hợp với những gamer dưới 17 tuổi ... do đó , game được ESRB chấm cho : Mature .

Nếu bạn là 1 người yếu tim thì có 1 lời khuyên cho bạn là đừng nên ham vui làm gì mà phải mất ngủ vài đêm liền. Ngược lại, nếu bạn là người có máu phiêu lưu từ nhỏ và yêu thích thể loại kinh dị thì rõ ràng The Suffering là sự lựa chọn hàng đầu của bạn.

Cấu hình tiêu chuẩn (cho PC) : 128 MB RAM, 32 MB VRAM, 1.95 GB disk space

Các bạn có thể xem screenshot của game tại : http://www.gamespot.com/pc/action/t...creenindex.html

Theo Game VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.