Champions League: HLV Guardiola mất ngủ nhiều đêm vì đội hình chất lượng của PSG

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/04/2021 14:19 GMT+7

HLV của Man City, Pep Guardiola, thừa nhận đã nhiều đêm mất ngủ để nghĩ cách hóa giải các ngôi sao Neymar và Mbappe của PSG ở trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra lúc 2 giờ sáng mai (29.4, giờ VN).

Guardiola thừa biết tiền đạo Neymar của Brazil và chân sút tài năng người Pháp Mbappe là mối đe dọa nghiêm trọng đối với hy vọng dẫn dắt Man City đến trận chung kết Champions League đầu tiên của họ. “Bộ đôi” tài năng này đã “xé nát” Barcelona ở vòng 1/8 trước khi tạo cảm hứng cho chiến thắng tứ kết trước nhà vô địch Bayern Munich.

Neymar (trái) và Mbappe là mối nguy cho bất cứ hàng thủ nào

AFP

HLV Guardiola đã cố gắng tìm ra phương án để khuất phục Neymar và Mbappe, nhưng chiến lược gia này thừa nhận đó là một nhiệm vụ khó khăn khiến ông nhiều đêm mất ngủ. "Tôi cố gắng ngủ ngon đêm qua và tôi đã ngủ khi không nghĩ về các cầu thủ của họ (PSG). Chúng tôi biết rằng sẽ gặp khó khăn trong cả hai trận đấu và họ sẽ có cơ hội. Mọi người đều biết chất lượng đội hình của họ (PSG)”.
Sau đó, Guardiola tin rằng cách tốt nhất để vô hiệu hóa Neymar và Mbappe là Man City phải nắm quyền kiểm soát bóng nhiều nhất có thể. Nhà cầm quân này minh chứng việc Barcelona và Bayern đều đã gục ngã trước PSG khi luôn tin về lối chơi tấn công của mình.

Man City vừa có cú hích tinh thần khi vô địch Cúp Liên đoàn Anh

AFP

“Chúng tôi sẽ phải nhận những pha phản công vì họ có rất nhiều vũ khí. Chúng tôi sẽ cố gắng ngăn chặn họ bằng cách phòng ngự như một tập thể và chơi tốt như một tập thể. Tất nhiên, chúng tôi sẽ phải điều chỉnh một số thứ, nhưng đồng thời, sẽ không có ý nghĩa gì nếu chúng tôi không là chính mình. Điểm mạnh của chúng tôi trong phòng ngự là do 11 cầu thủ chạy rất nhiều. Ngày mai, chúng tôi sẽ phải chạy nhiều hơn vì PSG quá mạnh", Guardiola nói.
Sau khi không thể đưa Man City vượt qua vòng tứ kết trong 4 mùa giải đầu tiên nắm quyền, HLV Guardiola đã đưa họ vào bán kết Champions League thứ 2. Giờ đây, chiến lược gia người Tây Ban Nha - đã không vô địch Champions League kể từ năm 2011 khi còn dẫn dắt Barcelona, muốn các cầu thủ của mình tận hưởng trải nghiệm thay vì chịu đựng áp lực của những gì có thể là thời điểm quan trọng trong sự nghiệp.

Đã cùng Man City đoạt mọi danh hiệu ở Anh, HLV Guardiola (thứ 2 từ phải sang) vẫn còn thiếu chức vô địch Champions League

AFP

Hiện tại, sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh trước Tottenham vào cuối tuần trước, Man City vẫn đang duy trì cho một cú ăn ba mùa này. Man City đang nắm trong tay cơ hội đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng chính thành công ở châu Âu đã thúc đẩy họ ở mùa giải này sau trận thua sốc trước Lyon ở tứ kết năm ngoái.
"Chúng tôi không thuộc nhóm ưu tú của giải đấu này (Champions League), nhưng chúng tôi muốn chắc chắn góp mặt ở đó (chung kết). Các chủ sở hữu, khi họ tiếp quản, trước tiên muốn đưa đội bóng lên ngôi ở Anh, và chúng tôi may mắn đã được tận hưởng. Ngoại hạng Anh là giải đấu quan trọng nhất, nhưng theo tôi Champions League là giải đấu đẹp nhất", HLV Guardiola nhấn mạnh thêm trước chuyến hành quân hứa hẹn khó khăn của Man City đến Paris.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.