Điếu văn cảm động trong đám tang nhà văn Nguyễn Quang Sáng

16/02/2014 21:13 GMT+7

(TNO) Chiều nay 16.2, bạn bè giới văn nghệ sĩ cùng người thân và người hâm mộ đã tiễn đưa linh cữu của nhà văn Nguyễn Quang Sáng đến nơi an nghỉ cuối cùng. Không ít giọt nước mắt đã rơi khi điếu văn dành cho tác giả Chiếc lược ngà được đọc lên...

(TNO) Chiều nay 16.2, bạn bè giới văn nghệ sĩ cùng người thân và người hâm mộ đã tiễn đưa linh cữu của nhà văn Nguyễn Quang Sáng đến nơi an nghỉ cuối cùng. Không ít giọt nước mắt đã rơi khi điếu văn dành cho tác giả Chiếc lược ngà được đọc lên...

>> Nguyễn Quang Sáng qua ly rượu
>> Vợ của nhà văn Nguyễn Quang Sáng: 'Tôi cứ nghĩ mình đi trước ông ấy


Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng rơi nước mắt trong lễ truy điệu diễn ra chiều 16.2 - Ảnh: T.H

Những ngày qua, dòng người đến viếng nhà văn Nguyễn Quang Sáng tại Nhà tang lễ TP.HCM ngày càng nhiều thêm, đặc biệt là trước giờ diễn ra lễ truy điệu vào chiều nay 16.2.

Nhiều bạn bè trong giới văn nghệ sĩ, họ hàng, người thân và cả những ai từng yêu mến những áng văn chương của tác giả Chiếc lược ngà đều muốn thắp nén hương cuối cùng cho ông.

Trong đó, không ít người bạn thân thiết của nhà văn Nguyễn Quang Sáng như nhà sưu tầm Trần Thanh Phương, nhà thơ Nguyễn Duy... dù đã có mặt trong những ngày đầu tiên nhưng vẫn xuất hiện tại lễ truy điệu để tiễn đưa người bạn già của mình.


Vợ nhà văn Nguyễn Quang Sáng - Ảnh: T.H


Gia đình nhà văn Nguyễn Quang Sáng - Ảnh: T.H

Không ít giọt nước mắt đã rơi khi bà Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM - Trưởng ban tổ chức tang lễ đọc điếu văn.

Điếu văn được đọc trong hơn 8 phút, trong đó có đoạn thơ mở đầu bằng những tác phẩm nổi tiếng gắn với nhà văn Nguyễn Quang Sáng gây xúc động cho những người có mặt:

"Anh Năm ơi,
Tổ Quốc - tiếng gà trưa còn đó.
Cánh đồng hoang loang nước ngậm ngùi.
Mùa gió chướng bây giờ ai che chắn.
Giữa dòng vương một nét mây trôi..."

Con trai của nhà văn Nguyễn Quang Sáng - đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - đã không cầm được nước mắt trong giờ phút tiễn đưa ba mình.

Linh cữu nhà văn Nguyễn Quang Sáng đã được đưa về Nghĩa trang Đa Phước, huyện Bình Chánh (TP.HCM) hỏa táng theo ý nguyện nhà văn.

Thiên Hương

>> Vĩnh biệt nhà văn Nguyễn Quang Sáng
>> Nhà văn Nguyễn Quang Sáng qua đời
>> Nguyễn Quang Sáng với bạn bè
>> Nhà văn Nguyễn Quang Sáng ra mắt tác phẩm mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.