Brazil phóng tên lửa không người lái

13/12/2010 13:35 GMT+7

(TNO) Brazil vào ngày 12.12 đã phóng thành công một tên lửa không người lái vào không gian, mang theo hàng trăm kg hàng hóa phục vụ cho các cuộc thí nghiệm khoa học.

 
Tên lửa VSB-3 bay vào không gian - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP dẫn lời các nhà khoa học vũ trụ của Brazil cho biết, tên lửa VSB-3, rời bệ phóng tại Trung tâm phóng tên lửa Alcantara, phía đông bắc Brazil, đã đạt đến độ cao 242 km trên quỹ đạo Trái đất.

Tên lửa được thiết kế bởi các nhà khoa học của Brazil và Đức, mang theo 400 kg hàng hóa, thực hiện các cuộc thí nghiệm về vi trọng lực cho những tổ chức khoa học.

Sau khoảng 18 phút bay vào không gian, tên lửa đã đáp thành công xuống vùng bờ biển Đại Tây Dương của Brazil, cách bờ khoảng 233 km. Sau đó, được lực lượng không quân và hải quân Brazil thu hồi.

Vụ phóng tên lửa này tiếp tục thể hiện tham vọng làm chủ công nghệ vũ trụ của Brazil. Đây là một thành công lớn của đất nước Nam Mỹ này, sau một loạt thất bại trong nhiều năm qua, trong đó có vụ tai nạn tên lửa tại Alcantara hồi tháng 8.2003 khiến 21 kỹ sư và kỹ thuật viên Brazil thiệt mạng.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.