Tropa De Elite

11/12/2009 12:13 GMT+7

(TNTT>) Phim là hình ảnh thu nhỏ của thành phố Rio de Janeiro (Brazil), phơi bày những mặt tối tiêu cực, đầy rẫy tham nhũng, bạo lực, tội ác.

Đặc biệt, phim khai thác sâu bức tranh thối nát ngay chính lực lượng đại diện cho công lý - đội đặc nhiệm của cảnh sát chống tệ nạn ma túy. Xoay quanh nội dung phim, có 2 luồng dư luận trái ngược nhau. Một phe cho rằng phim đã lột tả được thực tế rằng những nhân viên trong lực lượng an ninh cũng phải thỏa hiệp để tồn tại và thực thi nhiệm vụ. Phe kia thì nhận định rằng phim đã sa vào quá tàn bạo khi khắc họa quá dữ dội cuộc chiến tâm lý của các cảnh sát giữa nguy hiểm luôn rình rập... Vì lý do này, việc Tropa De Elite đoạt giải Gấu vàng tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 58, năm 2008 là một sự kiện gây nhiều tranh cãi vào thời điểm đó.

Nhưng cũng vì cuộc tranh cãi đó, Tropa De Elite lại càng được khán giả Brazil quan tâm đặc biệt. Bộ phim này gần như đã gây nên cơn sốt trên thị trường băng đĩa lậu nước này. Ngoài Liên hoan phim Berlin, phim còn đạt nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim trong khu vực Nam Mỹ.

Nguyễn Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.