Champions League: Trọng tài bị cấm vì xin Haaland ký vào… thẻ đỏ, thẻ vàng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/04/2021 21:59 GMT+7

Trọng tài người Romania, Octavian Sovre đã bị cấm làm nhiệm vụ ở giải hàng đầu trong nước sau khi xin cầu thủ trẻ được săn đón nhất châu Âu, Erling Haaland, ký vào thẻ đỏ, vàng sau trận tứ kết lượt đi Champions League .

Trọng tài biên Octavian Sovre đã tiếp cận với tài năng trẻ 20 tuổi của Dortmund sau trận đấu lượt đi tứ kết Champions League mà đội bóng Đức thua 1-2 trên sân của Man City hồi giữa tuần này. Tuy nhiên, hành động của vị trọng tài trên đã bị máy quay trong đường hầm ghi lại và sự việc đã gấy sốt trên truyền thông.

Hành động xin chữ ký Haaland của trọng tài người Romania bị máy quay ghi lại

CHỤP MÀN HÌNH

Ngay sau khi phát hiện, UEFA khẳng định việc các trọng tài xin chữ ký là "không thể chấp nhận được" và Sovre hiện đã bị đình chỉ vì vụ việc bất chấp truyền thông Romania cho rằng vị trọng tài này đã thu thập chữ ký từ các cầu thủ hàng đầu trong 5 năm qua để giúp gây quỹ cho một trung tâm tự kỷ.
Một người bạn thời thơ ấu của Sovre là Simona Zlibut tiết lộ rằng, những tấm thẻ đỏ và thẻ vàng có chữ ký các ngôi sao bóng đá có thể sẽ được bán đấu giá vào cuối tháng này để giúp cung cấp liệu pháp cho các nạn nhân tự kỷ tại trung tâm SOS Autism Bihor ở Romania, nơi phụ thuộc vào sự quyên góp và thường đấu giá các vật phẩm để gây quỹ.

Haaland không thể giúp Dortmund thoát thua trên sân Man City

AFP

“Những tấm thẻ có chữ ký màu đỏ và vàng, mà bạn học thời thơ ấu của tôi, Octavian (Sovre) đã tặng cho trung tâm SOS Autism Bihor của chúng tôi, sẽ được sử dụng cho một mục đích cao cả”, Simona Zlibut cho biết. Tuy nhiên, đối với UEFA và Liên đoàn Bóng đá Romania thì hành động của trọng tài Sovre đã vi phạm quy định của giải, trong đó có thể sẽ làm dấy lên những hoài nghi về sự thiếu khách quan liên quan đến nhiệm vụ của trọng tài này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.