Tin thế giới 11.2.2014

11/02/2014 03:00 GMT+7

“Người nhện” leo núi. Nhà leo núi bạo gan người Mỹ Alex Honnold đã chứng tỏ mình xứng đáng với biệt danh “Người nhện” khi chinh phục vách đá dựng đứng cao 450 m ở vùng El Sendero Luminoso thuộc Mexico.

“Người nhện” leo núi. Nhà leo núi bạo gan người Mỹ Alex Honnold đã chứng tỏ mình xứng đáng với biệt danh “Người nhện” khi chinh phục vách đá dựng đứng cao 450 m ở vùng El Sendero Luminoso thuộc Mexico.

Đáng nói hơn nữa, Honnold không cần bất cứ thiết bị hỗ trợ hoặc bảo hộ nào mà cứ lần dò bám vào từng hốc đá hoặc khoảng trống trên vách đá cao ngất cho đến khi đến đỉnh.

Thụy Miên

Tượng biến hình. Thoạt trông, những tác phẩm điêu khắc của nghệ nhân Trung Quốc Lý Hồng Ba y hệt những bức tượng bán thân bằng thạch cao phong cách La Mã cổ đại bình thường. Khác biệt lớn nhất là chúng có thể co giãn, vặn vẹo thành những hình dạng độc đáo và có phần hơi rùng rợn. Bí mật nằm ở chỗ những tác phẩm này đều làm bằng... giấy.

 
Một tác phẩm điêu khắc co giãn của Lý Hồng Ba - Ảnh: Odditycentral

Theo tờ Daily Mail, đầu tiên Lý tạo ra một cấu trúc hình khối bằng cách trét keo lên các dải giấy mỏng rồi xếp chồng chúng lên nhau. Sau đó ông đẽo gọt thành hình dạng mong muốn và đắp cát lên khối giấy để tạo ra bề ngoài không khác gì các bức tượng thông thường.

Trùng Quang

Hỏa hoạn tồi tệ ở Úc. Ít nhất 20 ngôi nhà tại bang Victoria, miền đông nam Úc đã bị thiêu rụi trong vụ cháy rừng tồi tệ nhất tại đây kể từ năm 2009, theo AFP ngày 10.2.

Hàng trăm người đã được sơ tán trong khi lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực khống chế ngọn lửa cũng như ngăn không cho “bà hỏa” tấn công thành phố Melbourne. Tuy nhiên, do gió lớn và nhiệt độ tăng cao, đám cháy đã lan sang bang New South Wales lân cận.

Danh Toại

6.000 xe tải chở tuyết cho lễ hội. Lễ hội băng tuyết Sapporo lần thứ 65 tại thành phố Sapporo (Nhật Bản) kết thúc hôm nay 11.2 sau 1 tuần trưng bày gần 200 tác phẩm, công trình điêu khắc từ băng, tuyết.

Theo Reuters, chủ đề của năm nay về Thế vận hội với những tác phẩm khổng lồ đặc tả nhiều môn thể thao khác nhau. Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản mỗi năm huy động gần 6.000 xe tải chở tuyết đến đây để các nghệ sĩ sáng tạo. Nhà tổ chức cho biết lễ hội năm nay thu hút khoảng 2 triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Danh Toại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.