"Hỉ, nộ, ái, ố" với kịch tết

08/02/2013 17:25 GMT+7

(TNO) Hạnh phúc? Ở đâu?, Nơi tình yêu bắt đầu và Chia tay hoàng hôn là 3 vở kịch mới tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) trong mùa kịch tết năm nay.

TNO) Hạnh phúc? Ở đâu?, Nơi tình yêu bắt đầu và Chia tay hoàng hôn là 3 vở kịch mới tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) trong mùa kịch tết năm nay.

Ngay từ những ngày đầu năm mới, sân khấu kịch 5B đã kịp gửi tới một thông điệp đầy tính nhân văn cho những con người đang đau đáu tìm kiếm hạnh phúc qua vở hài kịch tâm lý Hạnh phúc? Ở đâu? (tác giả Mai Trung, đạo diễn Công Ninh).

Qua những mảnh đời bất hạnh của những ông bố bà mẹ cô đơn bị bỏ rơi bởi số phận hoặc bởi chính những đứa con của mình, vở kịch như chạm được tới trái tim khán giả qua diễn xuất của dàn diễn viên gạo cội: ông Phong (NSƯT Việt Anh), ông Nhớ (nghệ sĩ Trung Dân), bà Bé (NSƯT Kim Xuân), bà Gấu (nghệ sĩ Phi Phụng), ông Phúc (NSƯT Công Ninh).

Đụng chạm tới vấn đề xã hội khá nhạy cảm đó là quan hệ ứng xử giữa con cái và cha mẹ khi về già, vở kịch không hề làm khán giả nhàm chán bởi lối rao giảng đạo đức hoặc câu chuyện khô cứng. Từng câu chuyện, từng mảnh đời của các nhân vật đều được thể hiện sinh động, vui nhộn, lắng buồn nhưng không hề bi ai...

Xoay quanh những câu chuyện tình đầy trắc trở của cô sinh viên kiến trúc tên Nhiên với chàng phóng viên trẻ tên Sơn, chàng kiến trúc sư phụ tình tên Nam với người yêu cũ tên Thu, vở Nơi tình yêu bắt đầu… (tác giả: Thanh Tùng - Tiến Đạt, đạo diễn: Nguyễn Hồng Dung) lại khiến các cặp đang yêu không khỏi bồi hồi trước những nhịp đập cảm xúc với những cuộc gặp gỡ tình cờ nhưng dai dẳng mãi như duyên nợ, gắn kết những trái tim đang cô đơn.

Vở kịch có sự tham gia của các gương mặt quen thuộc: NS Lê Bình, NS Diễm Kiều, Cát Tường, Quý Bình, Lê Phương, Hoàng Anh, Phương Bình, Cao Việt Hưng, Minh Tuyền, Trung Tín, Thanh Thúy, Tính Mẫm, Hồng Nhung, Nam Sang.

Rộn ràng kịch Tết 5B
Một cảnh trong vở Chia tay hoàng hôn - Ảnh: Sân khấu 5B cung cấp

Trong khi đó, với đề tài tình cảm gia đình, vở Chia tay hoàng hôn (Tác giả: Sỹ Hanh, đạo diễn: NSƯT Trần Minh Ngọc) cũng là vở đánh dấu việc diễn viên Lê Phương quay trở lại sân khấu sau khi sinh.

Cô vào vai nữ sinh xuất thân trong một gia đình có truyền thống chơi dương cầm và yêu chàng kỹ sư trẻ (người mẫu Đức Long đóng), nhưng bị gia đình đôi bên ra sức phản đối.

Để vượt mọi rào cản và tìm đến tình yêu đích thực, cả hai cố tình bày ra tình huống "ăn cơm trước kẻng".

Với bao câu chuyện bi hài xảy ra, cuối cùng cả hai cũng đến được bên nhau.

Vở kịch nhẹ nhàng với sự diễn xuất của NSƯT Việt Anh, NSƯT Kim Xuân, NSƯT Thanh Hoàng, Hạnh Thúy, Mỹ Uyên, Diễm Châu, Đức Long... hứa hẹn nhiều tiếng cười ý nhị.

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.