Trở thành triệu phú nhờ ly dị

23/12/2007 22:23 GMT+7

Susan Crossley, cựu người mẫu Anh trở thành triệu phú sau 3 cuộc hôn nhân, hiện tiếp tục theo đuổi vụ kiện đòi chia gia tài trị giá gần 90 triệu USD của ông chồng thứ 4 mà bà sắp ly dị.

Khó biết rằng liệu Susan Crossley, 50 tuổi, có bất hạnh trong tình yêu hay không, nhưng chẳng ai có thể nghi ngờ một sự thật là cô này quá biết cách chọn chồng. Cả 4 ông chồng của Susan đều giàu sụ, trong đó có 3 ông là triệu phú, ông còn lại là tỉ phú xứ kangaroo.

Theo Báo Telegraph (Anh), mới đây Susan đã nộp đơn kiện đòi ông chồng thứ 4 phải đền bù cho cô số tiền 10 triệu USD trong vụ ly dị. Trong đơn kiện nộp tòa án, Susan cho rằng mình đã phải chịu đựng một cuộc hôn nhân không hạnh phúc và người chồng, Stuart Crossley, đã làm nó trở nên khủng khiếp khi có hành động ngoại tình. Stuart, một triệu phú bất động sản tại xứ sở sương mù, đáp trả bằng cách cáo buộc vợ mình là một người "hành nghề ly dị".

Cuộc hôn nhân chớp nhoáng

Stuart Crossley, 62 tuổi, đã gặp người vợ tương lai vào mùa hè năm 2005. Khi ấy người đàn ông này đang cô đơn, còn Susan cũng chỉ có một mình, xinh đẹp và quyến rũ. Susan cũng khá giàu có, với tài sản trị giá trên 35 triệu USD sau 3 cuộc hôn nhân trước. Phần lớn số tài sản này có được từ cuộc ly hôn với nhà tỉ phú Robert Sangster. Ông này đã hậu hĩnh chi cho cô khoảng 31 triệu USD sau khi ly dị.

- Năm 18 tuổi, cô người mẫu xinh đẹp Susan Dean (tên thời con gái của Susan Crossley) đã lập gia đình với Kevin Nicholson, người thừa kế triệu phú của chuỗi siêu thị Kwik Save. Họ ly dị 18 tháng sau đó.

- Năm 21 tuổi, Susan cưới Peter Lilley, người thừa kế của đế quốc giày Lilley & Skinner.

- Năm 1985, Susan kết hôn với nhà tỉ phú Robert Sangster, ông trùm giới đua ngựa Úc.

- Năm 2006, Susan lại khoác lên mình chiếc áo cô dâu với chú rể lần này là Stuart Crossley. Đến tháng 8.2007, Susan nộp đơn xin ly dị và đòi chồng chia 10 triệu USD.

Stuart và Susan có chung nhiều sở thích. Họ thích trải qua những buổi ăn tối hào nhoáng, cùng nhấm nháp rượu vang đắt tiền và không ngại tiêu pha vào những kỳ nghỉ sang trọng. Do đó, ngay khi đối mặt, hai người đã nhanh chóng bị hút vào nhau. Kết quả là một cuộc hôn nhân diễn ra chỉ vài tháng sau đó với chiếc nhẫn đính hôn trị giá khoảng 270.000 USD và tuần trăng mật xa xỉ tại quần đảo Seychelles (thuộc Anh).

Dù mê đắm trong tình ái, nhưng Stuart vẫn còn đủ lý trí để nhớ về "tiền sử hôn nhân" của người vợ xinh đẹp. Ông đã yêu cầu Susan cùng ký vào bản hợp đồng hôn nhân, trong đó quy định không ai phải chi tiền cho đối phương và không nhờ đến sự can thiệp của luật pháp về vấn đề tài chính nếu ly dị. Ông viện cớ rằng đây là cách giúp đôi bên bảo vệ quyền lợi của những đứa con riêng. Stuart có 4 đứa con trong cuộc hôn nhân trước đó còn Susan cũng có 3 người con riêng. Charles, con trai đầu của Stuart, cho rằng lý do cha mình chọn bà mẹ kế có "bề dày thành tích" này là ông nghĩ rằng bà không phải là mối đe dọa về mặt tài chính. Thế nhưng, kết cục hoàn toàn khác.

Trái đắng

Charles đã bảo vệ cha mình khi cho biết ông đã hết sức rộng rãi với cựu người mẫu, theo Báo Daily Mail. Ông này đã dẫn vợ đi nghỉ hè đến 17 lần trong thời gian 14 tháng chung sống, đến toàn những nơi xa xỉ như Barbados, Romes, Seychelles. Mỗi tuần 2 người đi ăn tối ít nhất 5 lần tại các nhà hàng sang trọng. Ông tặng bà các trang phục của Chanel, Dior, Cartier... Tuy nhiên, những điều đó vẫn chưa làm vừa lòng Susan. Đến tháng 8 năm nay, Susan chính thức nộp đơn xin ly dị chồng. Mặc dù đã ký vào hợp đồng hôn nhân, nhưng cô này vẫn đệ đơn kiện chồng đã cố ý giấu nhẹm số tài sản trị giá trên 100 triệu USD trong các tài khoản nước ngoài vào thời điểm ký hợp đồng trên. Ngoài ra, Susan còn cáo buộc chồng mình ngoại tình. Vì những lý do này, Susan cho rằng hợp đồng đó vô giá trị và Stuart phải chi "sộp"  để đền bù cuộc hôn nhân đầy sóng gió này.

Hồi cuối tuần qua, các thẩm phán của tòa phúc thẩm đã bác bỏ đơn của Susan chống lại phán quyết của phiên tòa trước đó rằng vụ kiện sẽ có thể được xử trong 1 ngày thay vì kéo dài đến 18 tháng theo đề nghị của Susan. Hiện mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ và nguyên đơn cho biết sẽ làm mọi cách để bắt ông chồng phải đền bù thỏa đáng. Vụ kiện sẽ được xử vào tháng 2 năm sau.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.