Xe tải lại 'chờ thời' vượt trạm cân tại Quảng Nam

22/04/2014 20:55 GMT+7

(TNO) Xe tải lưu thông trên QL1 qua Quảng Nam hoặc tìm mọi cách để “né” hoặc đậu đỗ tại các tuyến đường để “chờ thời” vượt trạm cân.

Xe tải lại “chờ thời” vượt trạm cân tại Quảng Nam 1 
Xe tải xếp hàng trên đường chờ thời cơ qua trạm cân vào trưa 22.4

Ngày 22.4, thông tin từ trạm cân tải trọng lưu động số 23 trên QL1 đi qua Quảng Nam cho biết, đã xử lý 13 xe tải vượt quá trọng tải cho phép.

Ngày thứ hai ra quân xử lý phương tiện vượt quá tải trọng, lực lượng chức năng đã vấp phải nhiều khó khăn do tài xế xe tải dùng mọi biện pháp để né trạm hoặc cố tình vượt trạm.

Do toàn tuyến QL1 qua Quảng Nam với 85 km đang được nâng cấp, mở rộng nên lực lượng chức năng buộc phải đặt trạm cân trên đường Nguyễn Hoàng - tuyến đường tránh nội thị Tam Kỳ.

Tuy nhiên, điểm đặt trạm cân cũng phát sinh nhiều nhược điểm do có nhiều tuyến đường giao cắt xung quanh để cánh tái xế có thể né tránh.

 Xe tải lại “chờ thời” vượt trạm cân tại Quảng Nam 2
Tài xế (áo sọc) cự cãi cho rằng trạm cân hoạt động không chính xác nên không đồng tình với việc bị lập biên bản - Ảnh: Hoàng Sơn

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online suốt ngày 22.4, hàng chục xe tải khi đến đoạn gần trạm khoảng 1 km đã lách vào các tuyến đường giao cắt với đường Nguyễn Hoàng để “nằm” bất động, chờ thời cơ vượt trạm.

Trong khi đó, nhiều xe tải lại tìm cách đi vào đường cấm nội thị TP.Tam Kỳ hoặc dàn “đội hình” xe không tải kẹp xe có tải thành nhóm để băng qua trạm.

Theo lãnh đạo trạm cân số 23, ngày đầu tiên (21.4) hoạt động, lực lượng chức năng đã phát hiện 4 trường hợp quá tải (trong đó có 1 trường hợp vượt tải trọng 5%).

Thượng úy Lê Phan Minh Mẫn, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết thêm, trong ngày 22.4 đã tiến hành cân 54 phương tiện, phát hiện 9 trường hợp quá tải.

Trong đó có xe tải vượt quá tải trọng đến 151%. Thậm chí, có trường hợp khi đến trạm cân đã bất chấp hiệu lệnh của CSGT, phóng nhanh để vượt trạm buộc lực lượng chức năng phải truy đuổi.

Ông Võ Quang Lâm, Chánh Thanh tra Sở GTVT Quảng Nam thông tin, trước tình trạng này, ngành chức năng đã có văn bản đề nghị Ban An toàn giao thông tỉnh và Công an TP.Tam Kỳ tăng cường kiểm tra, xử lý xe tải “né” trạm để đi vào đường cấm trong thành phố.

Cũng theo ông Lâm, mới đi vào hoạt động vài ngày nhưng trạm cân gặp phải nhiều khó khăn do lực lượng mỏng (lực lượng kiểm soát quân sự không tham gia) và thiếu kinh phí.

Được biết, trạm cân số 23 sẽ hoạt động 24/24 và chia làm 3 ca.

Hoàng Sơn

>> Xe ‘khủng’ thách thức trạm cân
>> Xe tải xếp hàng né trạm cân
>> Xe quá tải nằm lì trên đường, né trạm cân
>> Vĩnh Long đưa vào hoạt động 2 trạm cân tải trọng xe
>> Xe quá tải né trạm cân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.