10 thức uống ngon nhất nên nếm thử

19/05/2012 15:00 GMT+7

(TNO) Tiết trời oi bức trong những ngày hè luôn khiến con người tìm đến nhiều loại thức uống để giải khát. Xin giới thiệu đến bạn 10 lựa chọn trong danh sách 50 loại thức uống được yêu thích nhất vừa được trang CNNGo.com công bố.

(TNO) Tiết trời oi bức trong những ngày hè luôn khiến con người tìm đến nhiều loại thức uống để giải khát.

Xin giới thiệu đến bạn 10 lựa chọn trong danh sách 50 loại thức uống được yêu thích nhất vừa được trang CNNGo.com công bố.

1. Lassi xoài (Ấn Độ):

Thức uống có tên Mango lassi này được các công nhân Ấn Độ phổ biến đầu tiên đến giới văn phòng và sau đó đến với khách du lịch.

Đây là thức uống rất thích hợp trong mùa hè với thành phần gồm: xoài, sữa chua, sữa, một ít kem, mật ong và đá, được hòa lẫn vào nhau và sủi bọt.

2 Mojito (Cuba):

Được đặt tên theo một gia vị ở Cuba, món đồ uống này có công thức đơn giản, nhưng bạn cũng có thể thay đổi một chút theo ý thích riêng.

Mojito là thức uống rất được nhà văn Ernest Hemingway yêu thích.

Thành phần cơ bản của Mojito là sự pha trộn từ rượu rum trắng, chanh, đường, bạc hà và soda.

 Mojito; ẩm thực; giải khát; 10 loại thức uống nên dùng thử
Nhiều loại thức uống như Mojoto (ảnh) sẽ giúp bạn sảng khoái hơn trong những ngày hè - Ảnh: Reuters

4. Cendol (Indonesia):

Nói một cách chính xác thì đây không phải là thức uống mà là món tráng miệng chứa nhiều nước. Thức uống này được pha trộn từ sữa, dừa, kem và đường làm từ cây cọ, sau đó được làm lạnh bằng đá bào.

4. Sujeonggwa (Hàn Quốc):

Thức uống này bao gồm quả hồng, quế, gừng và tiêu khô. Sau khi được đun nóng và làm lạnh, thức uống này có vị cay, ngọt và có hương vị thơm ngon.

5. Sữa khuấy socola (Mỹ):

Một loại thức uống rất phổ biến ở Mỹ với vị ngọt đặc trưng, gồm kem socola, sirô socola và sữa, được trộn lẫn vào nhau thành một hỗn hợp thật mịn và thơm ngon.

Nhiều người cho rằng đây là thức uống nhanh nhưng thực ra không phải như vậy bởi bạn phải tiêu hao ít nhất là vài calori để hút món thức uống ngon lành này từ một ống nhựa.

6. Trà sủi bọt (Đài Loan):

Đây là thức uống pha trộn giữa trà, sữa và nước trái cây, nổi tiếng nhất phải kể đến món trà sữa trân châu với những hạt “trân châu” tương tự như trứng ếch cỡ lớn nằm ở đáy ly và được uống bằng một cái ống hút nhựa cũng to ngoại cỡ.

7. Eggnog (Anh):

Đây là món thức uống có vị ngọt của sữa và trứng, mùi vị giống như bánh sữa trứng có cồn, thường là rượu whisky ngô. Món đồ uống này ngon nhất khi được dùng ấm.

8. Es kelapa muda (Indonesia):

Món thức uống này rất phổ biến ở Indonesia và đặc biệt được trẻ em yêu thích, được dùng lạnh với thành phần là nước dừa non, sirô màu và những lát dừa cắt dọc.

Vị tươi ngon của món thức uống này có thể còn đọng lại cho đến tận cuối bữa ăn.

9. Sangria (Tây Ban Nha):

Đây là sự pha trộn của rượu vang đỏ và trái cây chín, mang đến vị ngọt rất đáng để mời khách từ mọi nơi trên thế giới. Nếu muốn cho món thức uống có thêm một ít vị cay nồng, bạn có thể bổ sung ít rượu mạnh.

10. Socola nóng và kẹo dẻo (Mỹ):

Vị socola nóng thơm lừng này có thể sẽ khiến cho những buổi sáng mùa đông ảm đạm trở nên đáng mong đợi hơn bao giờ hết.

Đức Trí

>> Hương vanilla trên đất Việt
>> Uống nước trong mùa hè - Chuyện không đơn giản
>> Ăn uống mùa thi
>> Dưỡng sinh phòng bệnh mùa hè
>> Kem Tràng Tiền nhái bán tràn lan
>> Uống nước trong mùa hè - Chuyện không đơn giản
>> Ăn uống chống nhiệt độc
>> 1.001 cách trốn nóng, "giải nhiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.