Váng sữa Hoff - những ưu việt từ “5 không”

11/03/2014 05:40 GMT+7

Năng lượng và dinh dưỡng từ váng sữa thì ai cũng biết, nhưng lựa chọn sản phẩm nào để bảo đảm an toàn thì người tiêu dùng cần xem xét kỹ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, váng sữa Hoff được đánh giá cao nhờ yếu tố “5 không” đẳng cấp Đức.

Váng sữa Hoff  - những ưu việt từ  “5 không” 1

Hiểu đúng về váng sữa

Theo ông Peter Mueller - Giám đốc Kỹ thuật toàn cầu của Bosch Germany (hãng nổi tiếng của Đức đã chuyển giao công nghệ, đội ngũ sản xuất váng sữa Hoff cho thị trường Việt Nam), váng sữa là phần được tách từ lớp trên cùng của sữa tươi nguyên chất thông qua hệ thống máy lọc ly tâm. Từ 100kg sữa tươi qua xử lý chỉ thu về được 1,2 kg váng sữa. Như vậy, để làm một hộp váng sữa 55g - gồm cả váng sữa và kem, các nhà sản xuất phải dùng đến 4,6kg sữa bò tươi nguyên chất. Đây là một trong những thực phẩm tiêu biểu dành cho trẻ em tại các nước phát triển.
 
Thành phần dinh dưỡng của váng sữa gồm có đạm, chất béo không bão hòa, năng lượng, các vitamin thiết yếu (A, E, B2, B12…), khoáng chất (canxi, kali, natri…), các nguyên tố vi lượng (i-ốt, sắt, kẽm...). Do đó, váng sữa rất tốt cho sức khỏe của trẻ, giúp trẻ tăng trưởng chiều cao, xương chắc khỏe, bổ sung năng lượng, dưỡng chất cần thiết. Vì chứa hàm lượng đạm, chất béo có lợi cao, váng sữa đặc biệt tốt cho trẻ thiếu cân, suy dinh dưỡng, trẻ mới ốm dậy cần nhiều năng lượng hồi phục.

Váng sữa Hoff  - những ưu việt từ  “5 không” 2

Váng sữa Hoff  - những ưu việt từ  “5 không” 3

Váng sữa Hoff  - những ưu việt từ  “5 không” 4

Đẳng cấp “5 không” từ Hoff

Theo thống kê, hiện trên thị trường Việt Nam có khoảng 50 nhãn hiệu váng sữa khác nhau, trong đó đa phần là hàng nhập khẩu “vàng thau lẫn lộn”. Nhiều loại váng sữa có thành phần chủ yếu là “sữa tươi nguyên chất”, “sữa nguyên kem” hoặc ghi chung chung là sữa với tỷ lệ sữa nguyên kem 50- 60%, cùng nhiều thành phần khác như hương liệu, chất tạo màu, đường, bột bơ sữa, chất tạo đông… Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, với tỷ lệ thành phần như vậy, các sản phẩm này chưa thể gọi là váng sữa được. Đặc biệt, chúng có thể không đảm bảo an toàn vì chứa nhiều chất phụ gia, nhân tạo mà không được công bố rõ ràng trên nhãn hiệu.

Váng sữa Hoff khác biệt so với các loại váng sữa khác nhờ đảm bảo yếu tố “5 không”: Không chất bảo quản; không màu tổng hợp; không hương tổng hợp; không Gelatin (chất tạo đông) và không chất tạo ngọt tổng hợp.

Các chất phụ gia tổng hợp, nhân tạo có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ, đặc biệt trong thời gian dài. Chẳng hạn, nghiên cứu mới đây cho thấy trẻ hấp thu phải phẩm màu tổng hợp có nguy cơ cao bị rối loạn hoạt động truyền thông tin của hệ thần kinh, khiến thần kinh xung động gấp bội. Hậu quả là trẻ trở nên quá hiếu động hoặc mắc bệnh đa động. Trong khi đó, Gelatin công nghiệp là phụ phẩm không nên sử dụng trong các sản phẩm dành cho trẻ em vì có thể gây tác hại cho sức khỏe…

Có thể nói, sự xuất hiện của váng sữa Hoff, phomat Hoff trên thị trường gần đây đã thu hút người tiêu dùng lựa chọn đông đảo vì sản phẩm này đã đi đúng vào trào lưu mới: An toàn cho sức khỏe là quan trọng nhất, và Hoff đã công khai cam kết không sử dụng hóa chất tổng hợp và minh bạch trên nhãn sản phẩm với “5 không”.

“Các bà mẹ trẻ ngày càng thông minh trong việc lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào cho con mình. Chúng tôi rất vui vì váng sữa Hoff tuy sinh sau đẻ muộn nhưng đã được người tiêu dùng Việt Nam nhanh chóng tin tưởng. Chính nhờ yếu tố “5 không” đã giúp váng sữa Hoff trở nên khác biệt như vậy”, ông Peter Mueller cho biết.

Nên cho bé dùng váng sữa thế nào? 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cần cho trẻ dưới 6 tháng tuổi bú mẹ hoàn toàn, vì vậy, chỉ nên cho trẻ ăn váng sữa sau 6 tháng tuổi. Cụ thể: với trẻ 6-10 tháng tuổi, nên cho dùng 20-55g/ngày (1/2 đến 1 hộp); trẻ 1-2 tuổi dùng 55-70g/ngày (1 đến 2 hộp); trẻ trên 2 tuổi có thể dùng 110g/ngày. Tuy nhiên, tùy cơ địa của mỗi trẻ, có thể điều chỉnh liều lượng ít nhiều cho phù hợp.

Váng sữa tuy là sản phẩm có nhiều dưỡng chất nhưng chỉ là thực phẩm bổ sung nên không thể dùng thay thế các bữa ăn chính của bé. Những trẻ không nên dùng váng sữa là trẻ dưới sáu tháng tuổi, trẻ bị thừa cân, béo phì, trẻ đang bị tiêu chảy, dị ứng với sữa bò…

Hoài n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.