Hàn Quốc phát triển hệ thống tác chiến mới cho tàu khu trục

01/12/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc vừa chế tạo hệ thống tác chiến và hệ thống Sonar để trang bị cho tàu khu trục thế hệ mới của hải quân nước này.

(TNO) Hàn Quốc vừa chế tạo hệ thống tác chiến và hệ thống Sonar để trang bị cho tàu khu trục thế hệ mới của hải quân nước này.

Cơ quan Phát triển quốc phòng Hàn Quốc đã trình bày các hệ thống mới nói trên, vốn được phát triển lần đầu tiên vào năm 2006 và hoàn tất trong năm nay, theo Đài phát thanh KBS ngày 30.11.

Các hệ thống này gồm radar giám sát tầm trung ba chiều và một hệ thống Sonar tiên tiến, vốn được trang bị một hệ thống cảnh báo ngư lôi tự động.

Một tàu khu trục được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis của Hàn Quốc
Một tàu khu trục được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis của Hàn Quốc - Ảnh: AFP 

Quân đội Hàn Quốc tin rằng những hệ thống mới nói trên sẽ dọn đường cho việc phát triển một hệ thống tác chiến cho các tàu khu trục được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis.

Những hệ thống mới sẽ giúp Hàn Quốc tiết kiệm khoảng 700 tỉ won (647 triệu USD) so với việc nhập khẩu cùng loại.

Hiện Hải quân Hàn Quốc đang tăng cường tàu chiến tiên tiến để phát triển lực lượng hướng ra đại dương.

Hồi tháng 8.2012, Hải quân Hàn Quốc đã nhận chiếc tàu khu trục Aegis thứ 3 từ Cục quản lý chương trình mua sắm quốc phòng nước này, theo báo DefenseNews của Mỹ.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vừa thông báo kế hoạch đóng tàu khu trục Aegis nhỏ có độ giãn nước 5.600 tấn trong giai đoạn 2016 - 2019.

Ngoài ra, Hàn Quốc định hạ thủy thêm một tàu chở trực thăng lớp Dokdo trước năm 2016. Tàu này có chiều dài 199 m, rộng 31 m, độ giãn nước 14.000 tấn, được xem là tàu chở trực thăng lớn nhất châu Á.

Văn Khoa

>> Tàu khu trục Nga bắt đầu chống cướp biển Somali
>> Mỹ điều tàu khu trục áp sát bờ biển Libya
>> Tàu khu trục Hàn Quốc thăm TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.