Điều khiển các thiết bị di động từ xa

27/12/2010 09:10 GMT+7

(TNO) Hãng Elliptic Labs vừa tiết lộ một công nghệ mới, có tên gọi là Touchless Gesture User Interface (TGUI), cho phép người dùng có thể điều khiển iPod, iPhone, iPad hoặc các thiết bị di động khác từ xa mà không cần chạm vào máy.

Theo Mobile Magazine, công nghệ này sử dụng một chiếc đế truyền sóng để các thiết bị điện tử gắn vào, và một phần mềm cài đặt vào máy. Khi cắm thiết bị vào đế, trong phạm vi khoảng 30cm sẽ tạo ra một vùng không gian cảm ứng siêu âm, và trong vùng không gian này người dùng có thể thực hiện các thao tác điều khiển máy từ xa mà không cần phải chạm tay vào màn hình.

Stian Aldrin, CEO của Elliptic Labs cho biết - công nghệ này rất hữu ích trong trường hợp tay người dùng đang bị ướt, không thể chạm tay vào màn hình cảm ứng để điều khiển máy. Hoặc các bà nội trợ có thể thoải mái điều khiển máy trong khi đang nấu nướng.

Dự kiến, công nghệ TGUI sẽ chính thức được công bố đến rộng rãi người dùng tại buổi triển lãm hàng điện tử tiêu dùng Quốc tế thường niên (CES 2011) tại Las Vegas (Mỹ) vào tháng 1 tới.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.