Tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ

15/11/2012 14:04 GMT+7

(TNO) Sáng 15.11, tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, chương trình “Tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ không may” đã tiến hành khám sàng lọc cho 66 bệnh nhi.

(TNO) Sáng 15.11, tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, chương trình "Tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ không may" đã tiến hành khám sàng lọc cho 66 bệnh nhi mắc những khiếm khuyết về bộ phận sinh dục đến từ các tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên.

Đây là chương trình do Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIPF) triển khai, với sự giúp đỡ của tiến sĩ Robeto DeCastro, người từng phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho bé Thiện Nhân.

Thiện Nhân là cháu bé được sinh ra ở Núi Thành, Quảng Nam, bị mẹ đẻ bỏ rơi, bị thú rừng ăn mất một chân và bộ phận sinh dục. Sau đó, Thiện Nhân đã được mẹ nuôi là chị Mai Anh và AIPF đưa đi điều trị, tái tạo bộ phận sinh dục.

Khởi động chương trình tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ không may
Tiến sĩ người Ý Robeto (bìa phải, áo trắng) cùng các đồng nghiệp đang khám, phỏng vấn sàng lọc bệnh nhân để chuẩn bị cho đợt phẫu thuật vào tháng 6.2013

Theo ông Greig Craft, Chủ tịch AIPF, đợt khám này sẽ tìm ra những bệnh nhân là trẻ em mắc những trường hợp hiếm gặp để tiến hành phẫu thuật vào tháng 6.2013. Toàn bộ chi phí sẽ được hỗ trợ. Kíp làm việc gồm những bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước, sẽ làm việc với phương châm hoàn toàn miễn phí.

Trao đổi với Thanh Niên Onlinetiến sĩ Robeto DeCastro chia sẻ, ông mong muốn với việc hợp tác, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, hy vọng trong tương lai gần, các bác sĩ Việt Nam sẽ tự áp dụng kỹ thuật mới này vào việc điều trị cho trẻ em trong nước.

Được biết, chương trình “Tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ không may” của AIPF đã nhận được hơn 1.000 hồ sơ từ khắp mọi miền đất nước.

Tin, ảnh: Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.