Trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho chiến sĩ xả thân cứu người

28/12/2011 16:25 GMT+7

(TNO) T.Ư Đoàn đã quyết định trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho binh nhất Nguyễn Văn Minh, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa Đại, đã xả thân cứu người trong vụ chìm tàu ở Cửa Đại, Hội An (Quảng Nam).

(TNO) Ngày 28.12, Tỉnh đoàn Quảng Nam cho biết T.Ư Đoàn đã quyết định trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho binh nhất Nguyễn Văn Minh, 21 tuổi, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa Đại, đã xả thân cứu người trong vụ chìm tàu ở Cửa Đại, Hội An (Quảng Nam).
Binh nhất Nguyễn Văn Minh, quê ở xã Điện Dương (H.Điện Bàn, Quảng Nam), tham gia nghĩa vụ quân sự tại Đồn Biên phòng 260 được 8 tháng.
Chiến sĩ Minh là một trong những người phát hiện sớm vụ thảm nạn chìm tàu QNa 0063 và đã lao ra biển cứu được hai đồng đội của Tiểu đoàn 70, Bộ Chỉ huy quân sự Quảng Nam.

 

 
Chiến sĩ Nguyễn Văn Minh (trái) được trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm

Trước đó, chiều 26.12, trung tướng Đào Duy Minh, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đã thay mặt Bộ Quốc phòng thưởng nóng 33 triệu đồng cho 8 cá nhân dũng cảm cứu người, trong đó, chiến sĩ Minh được khen thưởng 5 triệu đồng.

Trung tướng Đào Duy Minh cũng đề nghị đơn vị đề xuất Ban Thanh niên Quân đội tiếp tục khen thưởng động viên về tinh thần dũng cảm.

Trung tướng Đào Duy Minh bày tỏ, những cá nhân xuất sắc được khen thưởng chưa đại diện hết những tấm gương dũng cảm cứu người trong hoạn nạn. Bộ Quốc phòng đề nghị các đơn vị địa phương tiếp tục rà soát những cá nhân không ngại xả thân cứu người để tiếp tục quan tâm, động viên hỗ trợ kịp thời.


Ngoài những cá nhân được Bộ Quốc phòng thưởng nóng, trung tướng Đào Duy Minh (giữa) đề nghị địa phương rà soát những cá nhân dũng cảm tham gia cứu người để khen thưởng kịp thời

Trong ngày 28.12, Bộ Chỉ huy Quân sự Quảng Nam đã tiến hành lễ truy điệu chiến sĩ Lê Văn Chí (23 tuổi), bị tử nạn trong vụ chìm tàu tại xã Bình Quế (H.Thăng Bình, Quảng Nam). Đoàn công tác Bộ Quốc phòng đã đến viếng và trao 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình chiến sĩ bị nạn.

Theo trung tướng Đào Duy Minh, Bộ Quốc phòng chia sẻ và hỗ trợ gia đình 5 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 70, BCH Quân sự Quảng Nam mất tích và 2 người dân tử nạn 50 triệu đồng/trường hợp.

Bộ Quốc phòng cũng đề nghị BCH Quân sự Quảng Nam rà soát hoàn cảnh khó khăn của thân nhân cán bộ chiến sĩ bị nạn để hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, không để các nạn nhân bị thiệt thòi, tập trung mọi nguồn lực chăm lo gia đình các nạn nhân đón một cái tết no đủ.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú
>> Xem clip
>> Tàu chở 35 người bị chìm
>> Còn 5 người mất tích
>> Mòn mỏi đợi chờ tìm kiếm các chiến sĩ
>> Nạn nhân mất tích đầu tiên được tìm thấy
>> Khen thưởng các cá nhân tập thể ứng cứu tàu bị nạn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.